Giá ABS nhập khẩu tại Trung Quốc bình ổn trong bối cảnh giá được nhận định tăng

Động lực tăng giá ABS nhập khẩu tại Trung Quốc đã dừng lại trong tuần vừa qua sau khi giá monomer theo xu hướng giảm trên thị trường khu vực. Tại Châu Á, giá styrene giao ngay giảm khoảng USD55-60/tấn trên cơ sở FOB Hàn Quốc trong tuần vừa qua. Giá butadiene giao ngay cũng giảm USD70/tấn so với tuần trước sau khi ổn định trong khoảng một tháng. Tuy nhiên, chi phí styrene và butadiene đang tăng so với đầu năm nay và đang hỗ trợ người bán.


Một nhà sản xuất Đài Loan giữ giá chào ABS ổn định tại Trung Quốc trong tuần vừa qua sau khi đã tăng tổng cộng USD120/tấn sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Một nhà sản xuất Hàn Quốc cũng công bố giá chào ABS tháng Ba tại thị trường này bằng với mức giá của tuần trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo giá sẽ tiếp tục tăng trong trung hạn. Nguồn tin từ nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết giá ABS có thể tăng tiếp vì giá styrene được hỗ trợ bởi mùa bảo dưỡng nhà máy sắp tới bất chấp giá giao ngay giảm trong thời gian gần đây.

Một nhà sản xuất khác nói:”Giá styrene đã giảm tại Trung Quốc do lượng hàng tồn kho tăng. Đây là lí do tại sao giá ABS bình ổn trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, triển vọng thị trường styrene theo xu hướng tăng giá tại Mỹ do lượng hàng cung giảm và chúng tôi tin rằng thị trường Châu Á sẽ theo xu hướng thị trường Mỹ trong ngắn hạn”.

Đối với đợt bảo dưỡng nhà máy styrene sắp tới trên khu vực, ít nhất mười một nhà sản xuất đang chuẩn bị bảo dưỡng nhà máy, trong khi đó, nguồn cung tại Mỹ khan hiếm đang tiếp tục hỗ trợ thị trường. Gần đây, nguồn tin thị trường cũng cho biết Americas Styrenics đã mở rộng thời gian bảo dưỡng nhà máy từ giữa tháng Ba sang nửa sau của năm nay.

Trong khi đó, giá ACN Châu Á đang theo xu hướng tăng với mức tăng USD70/tấn trong tuần vừa qua. Mức giá hiện nay tăng USD10/tấn so với đầu tháng này.