Thị trường PP và PE Trung Đông sẽ theo đà tăng trưởng toàn cầu vào tháng 9


Đà giảm giá trên thị trường PP hầu như đã chậm lại và thị trường PE thậm chí còn đi ngang trong tháng 8 trên khắp Trung Đông. Sự phục hồi bắt đầu ở châu Á và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 và kéo dài sang tháng 8 dường như đã giúp thị trường trong khu vực hầu như ổn định ở mức thấp nhất trong 3 năm qua, trong khi xu hướng tăng giá dự kiến sẽ được phản ánh qua các báo giá cho khu vực vào tháng tới.

Thị trường PE của Ả Rập Xê Út ổn định trong khi PP giảm giá

Báo giá PE mới của một nhà cung cấp Ả Rập Xê Út lớn cho thị trường nội địa cho thấy hầu như giá không đổi so với tháng 7 sau khi nhà sản xuất đưa ra mức giảm mạnh trong tháng 6 và tháng 7. Trong khi đó, nhà sản xuất giảm giá PP trong tháng thứ 3 liên tiếp, giảm 75 SAR/tấn (20 USD/tấn) so với tháng 7. Sau các thông báo quan trọng, một nhà sản xuất nội địa khác đã công bố giá PP và PE tháng 8 mới hầu như không đổi so với tháng 7.

Những người tham gia thị trường cho biết: “Nhu cầu vẫn là một yếu tố quan trọng trong thị trường polyolefin của Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, tâm lý vững chắc ở các thị trường toàn cầu khác đã hỗ trợ mức giá hiện tại.”

Kỳ nghỉ lễ trầm lắng, hoạt động yếu ớt khiến thị trường ở UAE im ắng

Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, báo giá PP và PE của một nhà sản xuất Ả Rập Xê Út lớn hầu như không đổi so với giá tháng 7 gần đây nhất. Theo dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis, giá PE đã ổn định ở mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2020. Một nhà sản xuất nội địa cho biết: “Hoạt động giao thương vẫn đáng thất vọng do doanh thu cuối cùng dưới mức trung bình. Ngoài ra, thị trường còn bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ hè.”

Nhà sản xuất nội địa của nước này, Borouge, cũng đã công bố giữ nguyên giá cho tháng 8, sau khi đưa ra mức giảm liên tiếp lên tới 130 USD/tấn kể từ tháng 6 năm ngoái.

Thị trường Trung Đông ổn định ở mức thấp nhất trong 3 năm qua


Ở khu vực Đông Địa Trung Hải, theo dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis, báo giá PP ở Lebanon và Jordan
ổn định ở mức thấp nhất kể từ giữa năm 2020. Người tham gia thị trường lưu ý rằng xu hướng giảm giá đã bị chững lại vào tháng 8. Ngoài ra, giá PE tháng 8 không đổi so với các giao dịch mới nhất được báo cáo vào tháng 7. Một nhà kinh doanh nội địa cho biết: “Người mua không muốn tham gia vào các giao dịch mới, trong khi người bán đang chấp nhận chiết khấu đối với các giá thầu cao. Giá giảm lên tới 20 USD/tấn có thể được thông qua đối với các giao dịch.”

Triển vọng tháng 9 vững chắc trên khắp các thị trường Trung Đông

Các thị trường Trung Đông không nhận thấy sự cải thiện đáng kể về nhu cầu hạ nguồn trong tháng 8, mặc dù có những dấu hiệu gần đây về việc giá sắp tăng do lợi nhuận của các nhà sản xuất bị hạn chế trong bối cảnh suy thoái kéo dài vài tháng trong khu vực. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường trong khu vực kỳ vọng một lập trường tăng giá sẽ chiếm ưu thế trong tháng 9 trong bối cảnh xu hướng leo dốc trên toàn cầu.

Được viết bởi Nada Samir - nada@chemorbis.com

Được viết bởi Esra Ersöz - eersoz@chemorbis.com