Những người tham gia thị trường Ấn Độ dự đoán giá PVC sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới

Nhu cầu tại thị trường PVC Ấn Độ tiếp tục suy yếu với niềm tin sụt giảm dễ dàng nhận thấy từ phía người mua ngay cả khi nguồn cung dồi dào. Những người tham gia thị trường cho biết áp lực trên thị trường tiếp tục kéo dài trong tháng và dự đoán về giá tháng 10 của nhà sản xuất Đài Loan lớn sẽ giảm.


Nguồn cung vẫn không phải là vấn đề vì có rất nhiều báo giá được báo cáo từ Trung Quốc, trong khi một số người tham gia thị trường mong đợi sự náo động từ những người bán nguyên liệu có xuất xứ từ Mỹ vì không có vấn đề sản xuất dự kiến nào từ Vịnh Hoa Kỳ.


Giá PVC nhập khẩu vào Ấn Độ tăng 120 USD/tấn, tương đương khoảng 16%, trong khoảng một tháng kể từ tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 7, song ổn định trong vài tuần tiếp theo trước khi giảm khoảng 2% trong hai tuần sau đó. Các tài khoản mới nhất từ thị trường cho biết giá ước tính sẽ giảm ít nhất 10 USD/tấn nữa trong tuần hiện tại.


India - PVC


Giá nhập khẩu từ Trung Quốc trượt dốc


Người bán Trung Quốc đang báo giá sang Ấn Độ trong khoảng 840-870 USD/tấn CIF, song có dấu hiệu cho thấy giá đã giảm xuống mức 830-850 USD/tấn đối với một số người mua. Một nhà kinh doanh cho biết: “Người mua có ảnh hưởng trên thị trường được cho là đã tìm được mức giá thậm chí còn thấp hơn từ người bán Trung Quốc so với mức đã ghi nhận trước đó.”


Ông nói thêm: “Đồng thời, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của người mua quá yếu đối với thị trường hiện tại ngay cả ở mức giá đã giảm. Điều này có nghĩa là người tham gia thị trường đang mong đợi mức giá vẫn thấp hơn trong thời gian tới.”


Nguồn cung cho người mua tiếp tục nới lỏng


Một nhà kinh doanh có trụ sở tại Mumbai cho biết: “Chúng tôi dự đoán tình trạng nguồn cung sẽ được nới lỏng hơn nữa trong những tuần tới. Các vấn đề về nguồn cung của Mỹ đã được giải quyết, trong khi sản xuất ở châu Á cũng dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa trong những tuần tới.”


Một nhà kinh doanh Ấn Độ khác cho biết: “Tình trạng nguồn cung không phải là vấn đề và các giao dịch có thể được ký kết khi các nhà cung cấp bắt đầu giảm giá hơn nữa. Ngay cả hiện tại, tôi không gặp vấn đề gì trong việc cung cấp 5.000 tấn cho bất kỳ người mua thực sự nào ở Ấn Độ nếu giá cả phù hợp.”


Trong khi đó, PVC K67 của một nhà sản xuất Nhật Bản đang được báo giá miễn thuế 910 USD/tấn, tương đương khoảng 840 USD/tấn cho các lô hàng chịu thuế ở mức 7,5%. Báo giá của Nhật Bản đã giảm từ mức 960-980 USD/tấn trong hai tới ba tuần trước đó.


Một số người tham gia thị trường dự đoán Mỹ sẽ đổ bộ trong thời gian tới


Một nhà kinh doanh tại Mumbai cho biết: “Một người bán lớn từ Mỹ đã yêu cầu chúng tôi ký kết các giao dịch ở bất kỳ mức giá tốt nhất nào mà chúng tôi có thể có được vì họ dự kiến một khối lượng khá lớn sẽ được cung cấp cho thị trường châu Á trong thời gian ngắn từ Vịnh Hoa Kỳ.”


Ông cho biết số lượng báo giá ở phân khúc cao rất ít và cách xa, chỉ ra rằng giá có thể sẽ chịu áp lực trong thời gian tới.


Giá tiêu chuẩn tháng 10 của Đài Loan dự kiến sẽ giảm


Giá PVC K67 mới của một nhà sản xuất Đài Loan lớn trong tháng 9 tăng 80 USD/tấn so với tháng 8 lên mức 900 USD/tấn CIF Ấn Độ. Lượng phân bổ của các nhà sản xuất, ước tính khoảng 12.000-15.000 tấn, đã được bán hết trong tháng 9. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh Ấn Độ dự đoán báo giá tháng 10 sẽ giảm ít nhất 50 USD/tấn so với giá tháng 9 ở mức 850 USD/tấn CIF Ấn Độ.


Một nhà kinh doanh khác cho biết: “Nhà sản xuất đã xin thông tin người mua về giá mua của họ và chúng tôi hiểu giá mua cao nhất mà họ nhận được là khoảng 850 USD/tấn CIF Ấn Độ. Đồng thời, hiện tại chúng tôi không tìm thấy nhiều người mua ở mức giữa 800 USD/tấn và có vẻ như chúng tôi chắc chắn đang nhìn thấy xu hướng giảm giá.”


Trong khi đó, nguồn hỗ trợ thượng nguồn vẫn duy trì...


Đồng thời, giá năng lượng và ethylene tăng vẫn có thể hỗ trợ giá PVC trong thời gian tới. Một nhà kinh doanh ở Singapore cho rằng tâm lý thị trường PVC yếu. Ông nói thêm: “Tuy nhiên về phía nhà cung cấp, áp lực chi phí rất lớn do giá dầu thô và ethylene tiếp tục tăng. Chúng tôi có thể phải theo dõi chi phí thượng nguồn vì điều đó có thể kiểm soát bất kỳ sự trượt giá lớn nào.”

Được viết bởi Shibu Itty Kuttickal - sikuttickal@chemorbis.com