Nhựa Hà Nội dự kiến phát hành 36 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Công ty CP Nhựa Hà Nội đã thông qua phương án phát hành 36 triệu cổ phiếu NHH với vốn Điều lệ dự kiến sau phát hành là 728,8 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty CP Nhựa Hà Nội (HPC, Mã CK: NHH) đã thông qua Phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mục đích tăng vốn Điều lệ trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2021.

Theo đó, HPC dự kiến phát hành 36,440 nghìn cổ phiếu NHH với giá chào bán là 15.000 đồng/cổ phần thông qua hình thức chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền. Thời gian chào bán dự kiến trong năm 2022

Theo BCTC riêng quý III/2021, việc phát hành mức giá này được xác định bằng 104,10% giá trị sổ sách của Công ty và bằng 35,67% so với giá trị cổ phiếu NHH đang giao dịch trên thị trường.

Tỉ lệ thực hiện quyền mua cổ phần của các cổ đông là 1:1 tức là tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu phổ thông sẽ được 01 quyền mua, cứ 01 quyền mua được mua thêm 01 cổ phiểu.

Theo Quyết định đã được thông qua, tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành cổ phiếu là 546,6 tỷ đồng sẽ được HPC sử dụng góp vốn 230 tỷ đồng vào Công ty CP Vật liệu xây dựng Công nghệ cao An Cường; Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam là 120 tỷ đồng và 196,6 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động; Mua hàng hoá, nguyên vật liệu và dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng quyết định về việc cho phép Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA) được sở hữu đến 45% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của HPC thông qua việc mua cổ phiếu phát hành thêm và nhận chuyển nhượng quyền mua của Công ty CP Tập đoàn An Phát Holding mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Ngoài ra, HPC thông qua việc bầu bà Đỗ Thị Hương Giang giữ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị thay ông Mẫn Chí Trung từ ngày 8/12.

Về bức tranh tài chính, doanh thu thuần trong quý III/2021 của HPC ghi nhận 495 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu tài chính tăng mạnh từ 1 tỷ lên 36 tỷ đồng nhờ khoản thu nhập từ việc chuyển nhượng cổ phần. Chi phí tài chính tăng 25% lên 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng gấp gần 8 lần lên 67 tỷ đồng, chi phí quản lý tăng 67% lên 16 tỷ đồng.

Flourish logoA Flourish chart

Bất chấp dịch bệnh tái bùng phát mạnh trong quý III, Nhựa Hà Nội vẫn duy trì hoạt động sản xuất đều, kết quả kinh doanh tăng mạnh nhờ sự phục hồi của mảng nhựa kỹ thuật và đẩy mạnh xuất khẩu tấm ốp, sàn nhựa tới Mỹ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu là 1.520 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tăng 67%, ghi nhận 57 tỷ đồng so với năm 2020 (34 tỷ đồng).

Năm 2021, Nhựa Hà Nội lên kế hoạch doanh thu 1.900 tỷ đồng, lãi sau thuế 150 tỷ đồng; lần lượt tăng 65% và 33% so với thực hiện năm trước.

Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của HPC ghi nhận 1.792 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so với đầu năm.

Giá cổ phiếu HPC của Công ty CP Nhựa Hà Nội ở mức 37.800 đồng/cổ phiếu, tăng 2,16% trong phiên giao dịch ngày 9/12.