​Kết nối giải pháp công nghệ mới cho lĩnh vực nhựa, hệ thống làm lạnh

Ngày 22-6, tại Hà Nội, diễn ra cuộc họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ HVAC (công nghệ hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí), hệ thống làm lạnh và tòa nhà thông minh tại Việt Nam; kết hợp cùng Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam.

Hai triển lãm này sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Hà Nội từ ngày 25 tới 27-7. Sự kiện do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Công nghệ HVAC là công nghệ hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Phát triển các lĩnh vực này theo công nghệ mới, xanh, có ý thức về môi trường chắc chắn sẽ phát triển nhanh hơn những năm tiếp theo.

Trong khi đó, ngành nhựa là mắt xích quan trọng của nhiều chuỗi giá trị, bao gồm đóng gói, chăm sóc sức khỏe, xây dựng, hàng không, vận tải, quần áo và ngày càng nhiều ngành công nghiệp khác. Nhựa đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp, tạo việc làm và cải thiện cuộc sống của mọi người. Nhưng khi việc sử dụng nhựa ngày càng tăng, cái chi phí môi trường và xã hội cũng tăng theo.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Hai triển lãm này là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận những thiết bị, công nghệ hiện đại nhất đến từ nhiều công ty hàng đầu trên thế giới; kết nối, xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh và cập nhật các xu hướng, kiến thức ngành thiết thực.

Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam: Trong những năm gần đây, ngành nhựa được thôi thúc để nhìn lại về toàn bộ vòng đời của vật liệu nhựa. Các quy trình sản xuất sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, thải ra ít khí độc hại, cùng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích nhiều hơn. Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa. Chính vì vậy, triển lãm là cơ hội giúp doanh nghiệp trong ngành nhựa, cao su tiếp cận sáng kiến khoa học, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ mới nhằm giảm tác động đến môi trường từ các ngành sản xuất, gia tăng lợi ích kinh tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thành quả của hai ngành.

Triển lãm về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam được tổ chức năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam được tổ chức năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Giới thiệu về Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam, Ban tổ chức cho biết, triển lãm có tổng diện tích trưng bày lên đến 3.300m2 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 14 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có 5 nhóm gian hàng quốc tế.

Triển lãm hứa hẹn thu hút hơn 150 đơn vị trưng bày, đến từ hơn 10 quốc gia/vùng lãnh thổ dẫn đầu về công nghệ trong ngành. Trong đó, nổi bật là nhóm gian hàng quốc tế Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan… Tại triển lãm cũng diễn ra hội thảo với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong công nghệ làm mát bền vững, đón đầu xu hướng trung tâm dữ liệu xanh”; “chinh phục mục tiêu Net Zero tại Việt Nam bằng giải pháp làm mát bền vững”; “Những vấn đề cấp bách trong công nghệ điều hòa không khí hiện nay”…

Tin, ảnh: VŨ DUNG