Các thị trường PPH của Trung Quốc tiếp tục tăng dần song các dấu hiệu thận trọng vẫn tồn tại

Tại Trung Quốc, giá PP homo raffia và injection ở cả thị trường nội địa và thị trường nhập khẩu vẫn duy trì xu hướng ổn định hoặc tăng trong sáu tuần qua, dao động ở mức cao nhất kể từ tháng 5 dựa trên dữ liệu bình quân hàng tuần thu được từ Chỉ số Giá ChemOrbis.



PPH–China


Giá propane hỗ trợ tuy nhiên giá dầu, nền kinh tế cũng được chú ý


Giá propane và propylene tăng mạnh cũng như những nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy chi tiêu và tiêu dùng của người tiêu dùng thông qua các chính sách kích thích đã củng cố tâm lý trong một tuần nữa. Tuy nhiên, các dấu hiệu thận trọng vẫn xuất hiện khi xem xét sự gia tăng nguồn cung trong nước, sự sụt giảm gần đây về giá trị năng lượng và một số tin tức liên quan đến khả năng Trung Quốc không đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP cho năm 2023 nếu không có thêm các gói kích thích.


Một nhà kinh doanh cho biết: “Nguồn cung PP trong nước tuần này đã tăng so với tuần trước, do sự phục hồi của các nhà máy bảo trì trong thời gian đầu và các công suất mới. Các động lực thúc đẩy thị trường đối với PP trong tuần chủ yếu xoay quanh yếu tố chi phí và các yếu tố cung-cầu. Nguồn hỗ trợ chi phí đến từ xu hướng tăng giá propane. Dự kiến thị trường PP ngắn hạn sẽ duy trì ở mức cao miễn là nguồn hỗ trợ này tiếp tục.”


Một nhà kinh doanh khác cho biết: “Dầu thô hiện đang có xu hướng giảm và điều này đã khiến các nhà cung cấp trong nước phải giữ giá. Nhu cầu vẫn còn hạn chế do mùa thấp điểm và nguồn cung đã tăng nhẹ.”


Trong khi đó, theo các nguồn tin thị trường, tổng tồn kho polyolefin của hai nhà sản xuất lớn trong nước đạt 645.000 tấn vào ngày 16 tháng 8. Điều này cho thấy mức tăng 20.000 tấn hàng tuần.


Tại Trung Quốc, giá PP homo raffia và injection nhập khẩu được ước tính ổn định hoặc tăng 10 USD/tấn so với tuần trước cho đến thời điểm hiện tại lên mức 840-930 USD/tấn CIF, tiền mặt. Đối với nội địa, giá giao ngay cho cùng loại đã ổn định hoặc tăng 100 CNY/tấn (14 USD/tấn) lên mức 7350-7550 CNY/tấn xuất kho Trung Quốc, tiền mặt bao gồm VAT (897-921 USD/tấn chưa bao gồm VAT).

Được viết bởi Pınar Polat - ppolat@chemorbis.com