Yamaha chọn Polypropylene tái chế làm thân xe máy

Dựa trên phế liệu sản xuất có thể truy nguyên, loại polypropylene (PP) tái chế mới được cho là có độ bền cao hơn và cải thiện tính thẩm mỹ so với vật liệu tái chế thông thường.

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản Yamaha Motor Co. đã phát triển vật liệu polypropylene (PP) tái chế chất lượng cao, thân thiện với môi trường có thể được sử dụng cho thân chính bên ngoài của xe máy. Công ty sẽ bắt đầu sử dụng nguyên liệu thô mới trong các mẫu xe đi lại chính vào năm 2023 cho thị trường Đông Nam Á.

Vật liệu PP tái chế được làm hoàn toàn từ nhựa đã qua sử dụng với lịch sử sản xuất có thể truy nguyên và không có nguy cơ chứa các chất độc hại với môi trường, chẳng hạn như các hợp chất tẩy rửa.

Nhựa thường được sử dụng cho thân xe bên ngoài của xe máy và vật liệu PP chiếm khoảng một nửa số thành phần này, khiến nó trở thành nguyên liệu thô chính của Yamaha. Công ty đã thúc đẩy việc phát triển và sử dụng PP tái chế trong các sản phẩm của mình được một thời gian, nhưng công ty cho biết loại vật liệu mới được phát triển này mang lại độ bền và hình thức chất lượng thậm chí còn cao hơn so với các vật liệu tái chế thông thường. Nó phù hợp để sử dụng trong các khu vực đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

Trong tương lai, Yamaha có kế hoạch nâng cao tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế trong các mẫu xe đi lại của mình và dần dần triển khai nó trong các loại xe máy khác.

Theo Kế hoạch Môi trường của Tập đoàn Yamaha Motor năm 2050, công ty đang đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình — bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng — vào năm 2050. Công ty đã đặt mục tiêu chuyển sang sử dụng 100% vật liệu bền vững vào năm 2050 và sẽ mở rộng nỗ lực áp dụng “xanh” và các vật liệu tái chế khác cho các sản phẩm của mình.