Xu hướng trong đóng gói, bao bì - thị trường nội địa và xuất khẩu

Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ngoài các yếu tố như chất lượng hay giá cả hàng hóa, bao bì ngày càng chiếm một vai trò quan trọng, tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bao bì ngày nay không chỉ là công cụ để bảo vệ sản phẩm mà còn giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho Doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các sản phẩm xuất khẩu, Doanh nghiệp cần biết rõ các yêu cầu tại thị trường mục tiêu liên quan đến bao bì để tránh những trường hợp hàng bị trả về.

Tuy vậy, ở Việt Nam, việc tìm hiểu về quy định bao bì, nhãn dán còn rất hạn chế.

Nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc phát triển, thiết kế sản phẩm bao bì phù hợp với xu hướng tiêu dùng và các quy chuẩn trong nước và quốc tế, ngày 22/12/2022, Hiệp Hội Nhựa Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Xu hướng mới trong đóng gói, bao bì – thị trường nội địa và xuất khẩu”

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Như Khuê - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Hóa nhựa Bông Sen đã chia sẻ “Xu hướng đóng gói bao bì mới của thế giới. Thực tế ứng dụng trong thu gom, tái chế bao bì nhựa và giấy”.

Ông Trần Việt Anh – Tổng Giám đốc Công ty CP XNK Nam Thái Sơn cập nhật, chia sẻ thông tin “Vì sao phải quan tâm sử dụng bao bì sinh học phân hủy? Chính sách thúc đẩy sử dụng bao bì bền vững, xây dựng nhận thức của người tiêu dùng và Doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, Bà Nguyễn Thị Xuân Yến - Nhà nghiên cứu về phát triển bền vững chia sẻ thông tin “Xanh hóa” bao bì để tăng sức cạnh tranh và bảo vệ môi trường - những thông tin cập nhật.

Tiếp đó, Bà Hồ Ngọc Phương Thảo - Chuyên gia về tiêu chuẩn có tham luận “Ghi nhãn bao bì theo đúng tiêu chuẩn tăng trưởng xanh, phát triển bền vững”.

Các diễn giả cho rằng, trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ngoài các yếu tố như chất lượng hay giá cả hàng hóa, bao bì ngày càng chiếm một vai trò quan trọng, tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Buổi Hội thảo góp phần giúp Doanh nghiệp tìm hiểu rõ hơn về quy định bao bì và nhãn dán theo quy định hiện hiện hành. Các vướng mắc đều được các chuyên gia trong ngành giải đáp rõ ràng và chi tiết.