Vỉa hè lát nhựa tái chế thu năng lượng từ mặt trời

(Xây dựng) - Hãy tưởng tượng một hệ thống vỉa hè lát gạch đầy màu sắc như những viên gạch LEGO sẽ thay thế những vỉa hè tẻ nhạt hiện nay. Không những thế, những vỉa hè này còn có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời.


Một dự án Startup của công ty Platio, Hungary đã thiết kế hệ thống vỉa hè, một hệ thống mở được làm bằng nhựa tái chế, cung cấp cơ sở bền vững để thu năng lượng từ mặt trời.

Platio không phải là công ty đầu tiên mong muốn sử dụng năng lượng từ mặt trời từ những con đường. Đáng chú ý, Solar Roadways đã phát triển một ý tượng tương tự trong nhiều năm qua, thậm chí được bảo đảm kinh phí nghiên cứu từ Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Hệ thống của Platio nhắm tới mục tiêu thu năng lượng mặt trời trên các vỉa hè, các kiến trúc sư và kỹ sư đang khởi động dự án với mục tiêu xây dựng thành phố bền vững hơn.


Hệ thống vỉa hè của Platio có khả năng hấp thụ năng lượng từ mặt trời qua các tế bào monocrystalline silicon bên trong kính cường lực. Các mô-đun được kết nối với nhau bằng tiếp xúc điện tử không dây, cùng hệ thống thông tin liên lạc powerline, kết nối tự động trong quá trình xây dựng, lắp đặt.