Úc tăng cường cam kết đầu tư cho công nghệ tái chế

Chính phủ Australia ngày 21/3 thông báo tăng cường kết hợp gây quỹ cho "công nghệ tái chế tiên tiến", giúp xử lý các loại rác nhựa khó tái chế gây hại cho môi trường và hệ thống sinh thái.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP / TTXVN

Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố bổ sung 60 triệu AUD (tương đương 44,4 triệu USD) vào ký quỹ hiện đại hóa tái chế (RMF), giúp thúc đẩy sự chuyển đổi của lĩnh vực thẩm mỹ và tái chế, nâng cấp số tiền hỗ trợ lên 250 triệu AUD (tương đương 185,2 triệu USD).

Trong một chính thức thông báo, Thủ tướng Morrison nêu rõ: “Dòng tài trợ mới này có mục tiêu giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến rác thải nhựa khó tái chế, có thể quyết định đầu tư vào ngành công nghiệp Australia, phát tái chế lĩnh vực, cố định nền kinh tế và tương lai của Australia. ”

Trợ cấp trưởng Bộ giảm thiểu chất lượng và Quản lý môi trường Trevor Evans cho biết mới tài trợ gói sẽ giúp tăng tỷ lệ tái chế nhựa thông qua tiếp cận nhiều hơn với kho nhựa nguyên liệu. Theo ông Evans, this tài khoản gói sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiến tới mục tiêu với 70% bao bì nhựa được tái chế hoặc làm chủ sở hữu, và hàm lượng tái chế trung bình trong bao bì là 50% vào năm 2025.

Chính phủ của ông Morrison hy vọng tài trợ sẽ giúp thực hiện bộ kép tiêu chuẩn, tạo ra một hệ thống tái chế nhựa sản phẩm có giá trị, môi trường bảo vệ đồng thời.

RMF ký kết thành lập năm 2020, với mục tiêu chuyển đổi các ngành tái chế và chất thải của Australia, do Chính phủ Australia và các ngành công nghiệp, các bang và vùng lãnh thổ hỗ trợ tài chính.

Australia each year of the 1 is a net of use, song only 12% in the number of that is recovery. Theo cơ quan khoa học quốc gia của Úc, 75% lượng nhựa được tìm thấy dọc bờ biển của Úc là nhựa được sử dụng một lần.

Cùng ngày 21/3, chính phủ Australia cũng công bố kế hoạch thay đổi thuế nhằm khuyến khích nông dân cắt giảm lượng khí thải CO2.