Túi ‘nhựa’ có thể ăn

Nếu đặt trong cốc nước sôi, chiếc túi này sẽ tan trong 15 giây và khi thải bỏ ra ngoài tự nhiên sẽ phân hủy hoàn toàn trong vòng 6 tháng và nếu động vật ăn phải cũng không việc gì.

Anh Ashwath Hegde, 25 tuổi, ở Mangalore (Ấn Độ), đã thành lập công ty có tên EnviGreen, sản xuất bao bì sinh thái hữu cơ 100%, phân hủy sinh học, thậm chí khi thải bỏ, động vật có thể ăn được bình thường. Túi hợp cho mục đích chứa thực phẩm, hạn chế tình trạng ô nhiễm do túi chứa plastic như hiện nay.


Những chiếc túi này hợp cho mục đích chứa thực phẩm, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Những chiếc túi ‘nhựa’ của EnviGreen trông giống như túi nhựa plastic nhưng lại được nhưng được làm bằng 12 thành phần hữu cơ, như tinh bột ngô khoai, sắn, dầu thực vật, chuối và các dẫn xuất dầu thực vật… Tất cả nguyên liệu đầu vào được chuyển hóa thành dạng lỏng và vài công đoạn khác để trở thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Nếu đặt trong một cốc nước ở nhiệt độ bình thường, túi EnviGreen sẽ tan trong một ngày, còn đặt trong cốc nước sôi, tan trong 15 giây và khi thải bỏ ra ngoài tự nhiên sẽ phân hủy hoàn toàn trong vòng 6 tháng, thậm chí động vật ăn phải cũng không việc gì.