​Tiếp nối những nhịp cầu yêu thương tại các tỉnh ĐBSCL

Sáng, 7/10, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm (TP Hồ Chí Minh), Hiệp Hội Nhựa Việt Nam (VPA) và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành 3 cây cầu gồm: Cầu nối yêu thương số 97, số 101 và Cầu Từ Tâm số 151 trên địa xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Cụm 3 cây cầu này được xây dựng từ tháng 4/2023 và hoàn thành trước mùa nước nổi. Các cây cầu có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là 21m x 4m x 5 tấn; 28m x 4m x 5 tấn và 26m x4m x 5 tấn với tổng kinh phí tài trợ 1,339,000,000 đồng, trong đó chương trình Cầu nối yêu thương và Nhóm Thiện nguyện Từ tâm vận động tài trợ 779,000,000 đồng, đối ứng từ nguồn kinh phí huyện là 560,000.000 đồng.

Trước đây cây cầu cũ được làm bằng ván gỗ, không có tay vịn, bà con địa phương của các ấp Bình Hiệp B, ấp Tân Thạnh và ấp Tân An vận chuyển hàng nông sản qua cầu rất khó khăn, việc đi học của các em học sinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt vào mùa mưa việc di chuyển qua các cây cầu gỗ là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Vì vậy, khi các cây cầu được hoàn thành cũng là lúc các em học sinh đến trường được nhanh chóng và an toàn, việc giao thương từ đó cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.


Chia sẻ tại Lễ khánh thành, đại diện cho Thương hiệu Nhựa Tiền Phong, ông Phạm Đức Đạt - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam cho biết: Chương trình Cầu nối yêu thương đã đến với vùng đất sen hồng ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình tại phía Nam và đến nay đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng 12 cây Cầu nối yêu thương cho các xã huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Sau 6 năm triển khai thực hiện, chương trình Cầu nối yêu thương đã hỗ trợ xây dựng 115 cây cầu trên khắp cả nước. Trên hành trình đó, để có được những cây cầu mới vững chắc ở phía Nam cho bà con, không thể không nhắc đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân luôn đồng hành cùng chương trình và cùng Nhựa Tiền Phong như Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhựa Tín Kim, Công ty Đỉnh Vàng, Công ty Định Tân, Công ty Đại Dũng, Công ty CP Bê tông Châu Thới 620 và nhiều cá nhân đơn vị khác.

Bà Huỳnh Thị Mỹ, đại diện Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã đánh giá cao hoạt động thiện nguyện này khi lần đầu đến một xã vùng sâu của huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, chứng kiến được tâm thế hồ hởi, phấn khởi của bà con khi có được những cây cầu vững chãi qua sông.

Để nhân thêm niềm vui cho người dân địa phương, tại Lễ khánh thành, chương trình Cầu nối yêu thương đã trao tặng 30 phần quà đến các gia đình khó khăn, chính sách và 30 phần quà học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó của 3 ấp tại xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.