Tiên phong giải pháp 'one-stop-shop', Stavian Chemical sở hữu chuỗi cung ứng tuần hoàn

Hiện nay, hàng nghìn “nhà cung cấp” và “người tiêu dùng” đặc thù của ngành nhựa đang tự kết nối khiến chuỗi cung ứng rất phức tạp, không hiệu quả. Tiên phong tháo gỡ nút thắt đó, Stavian Hóa chất với mô hình “One-stop-shop” mang đến giải pháp tổng thể, tối ưu hóa lợi ích mọi khách hàng.

Ngành nhựa Việt: Đâu là điểm nghẽn kìm đà phát triển?

Những năm gần đây, ngành nhựa Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh với dư địa lớn trong công nghiệp sản xuất. Đại diện Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương cho biết trong Dự thảo lần 2 "Quy hoạch phát triển ngành nhựa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025", mục tiêu phát triển ngành nhựa Việt Nam là trở thành một ngành kinh tế mạnh với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.

Theo thống kê, để đáp ứng thị trường nội địa và xuất khẩu, mỗi năm ngành nhựa Việt Nam cần trung bình 7 - 8 triệu tấn nguyên vật liệu, trong khi nguồn cung trong nước hiện nay mới chỉ đáp ứng được khoảng dưới 20% nhu cầu này khiến nước ta phải nhập khẩu hàng triệu tấn nguyên liệu các loại như PE, PP, PVC,…

Tiên phong giải pháp 'one-stop-shop', Stavian Chemical sở hữu chuỗi cung ứng tuần hoàn - ảnh 1

Mới chỉ đáp ứng 15% nhu cầu nguyên vật liệu, ngành nhựa Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển

Theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), hiện nay ngành nhựa có khoảng 4.000 doanh nghiệp (DN), nhưng 80% là DN có quy mô vừa và nhỏ, khoảng 85% thiết bị máy móc phải nhập ngoại. Hầu hết các DN này đều sản xuất với quy mô gia đình, năng lực cạnh tranh thấp, chính vì thế, hơn 90% DN nhựa của Việt Nam là xưởng gia công cho nước ngoài, chưa làm chủ được thương hiệu cũng như sản phẩm.

Theo nhiều chuyên gia, thực trạng này cho thấy không gian phát triển tiềm năng đối với các nhà phân phối còn rất lớn, cũng như sự cần thiết của việc các DN ngành nhựa chủ động xây dựng chuỗi cung ứng tuần hoàn để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng.

Stavian Hóa chất: Một điểm đến - Đa dịch vụ với mô hình “One-stop-shop”

Trong ngành thương mại - dịch vụ, mô hình one-stop-shop được định nghĩa là mô hình kinh doanh cung cấp cho khách hàng mọi dịch vụ họ cần từ một nhà cung cấp duy nhất.

Đối với ngành nhựa, trên thị trường hiện nay cũng có hàng nghìn đơn vị lọc hóa dầu (“nhà cung cấp” hạt nhựa nguyên sinh) và hàng nghìn đơn vị sản xuất nhựa (“nhà sản xuất”). Nếu để “nhà cung cấp” và “nhà sản xuất” đặc thù này tự kết nối sẽ tạo thành một mạng lưới vô cùng phức tạp khiến chuỗi cung ứng hoạt động không hiệu quả và tối ưu.

Tiên phong giải pháp 'one-stop-shop', Stavian Chemical sở hữu chuỗi cung ứng tuần hoàn - ảnh 2

Stavian Chemical cung cấp giải pháp tổng thể “One-stop-shop” cho các nhà máy lọc dầu/nhà sản xuất hóa dầu và hàng nghìn nhà sản xuất nhựa

Nắm rõ thực trạng trên, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) đã tiên phong cung cấp giải pháp điều phối toàn diện “one-stop-shop” giữa “nhà cung cấp” và “nhà sản xuất”, nhờ năng lực kết nối giao thương quốc tế cũng như thế mạnh sẵn có về logistics bao gồm cả dịch vụ vận chuyển, kho bãi và các thủ tục liên quan.

Đồng thời, Stavian Chemical cũng tự hào là một trong những nhà sản xuất bao bì nhựa sinh học tự hủy thân thiện môi trường lớn nhất Việt Nam với hai nhà máy đạt tiêu chuẩn châu Âu và tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS) được đặt tại tỉnh Hưng Yên và thành phố Hải Dương.

Với nhiều giải pháp tối ưu được thiết kế phù hợp theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng, Stavian Chemical luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa giá trị hàng hóa thông qua việc duy trì chuỗi cung ứng thường xuyên và bền vững cũng như giao hàng đúng hẹn, với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chi phí hiệu quả nhất.

Chính nhờ phương châm hoạt động cùng mô hình “one-stop-shop” vượt trội, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế của mình trong nước và trên thế giới với hàng loạt giải thưởng như: Top 29 trong 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2021 (theo báo cáo VNR500), Top 6 Nhà phân phối hóa chất lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Top 22 Nhà phân phối hóa chất lớn nhất thế giới năm 2020 (theo báo cáo độc lập của Tổ chức ICIS).

Tiên phong giải pháp 'one-stop-shop', Stavian Chemical sở hữu chuỗi cung ứng tuần hoàn - ảnh 3

Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất vinh dự được chứng nhận xếp hạng thứ 29 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500)

Ông Nguyễn Minh Tú - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất cho biết, bên cạnh việc tiên phong áp dụng mô hình “one-stop-shop” trong ngành nhựa Việt Nam, công ty luôn nỗ lực cải tiến hơn nữa để có thể làm hài lòng và đồng hành cùng thịnh vượng chung với khách hàng. Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất định hướng phát triển và mở rộng hệ sinh thái Stavian trở thành tập đoàn đa ngành, đa quốc gia.