Thị trường PVC nội địa của Ấn Độ giảm xuống mức trong giai đoạn COVID năm 2020

Yếu tố chính khiến thị trường PVC Ấn Độ giảm giá gần đây là nhu cầu đặc biệt thiếu hụt, được phản ánh rõ ràng qua giá nội địa của nước này, hiện ở mức thấp nhất kể từ khi bùng phát COVID-19. Những người tham gia thị trường cho biết do nhu cầu trong nước vẫn còn yếu và nguồn cung dồi dào ở các thị trường châu Á, giá nhập khẩu và nội địa có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới.


Thị trường PVC K67 nội địa, được ước tính ở mức 70.500-74.000 INR/tấn (848-890 USD/tấn) FD Ấn Độ vào tuần trước, đang giao dịch — như được minh họa dưới đây bởi Công cụ Giá ChemOrbis— ở mức thấp nhất trong gần bốn năm qua tính theo đồng USD, hoặc ở mức thấp nhất kể từ tuần thứ hai của tháng 5 năm 2020. Nói cách khác, giá đã giảm xuống mức được ghi nhận nhỉnh trước giai đoạn COVID cao điểm đầu tiên ở Ấn Độ bắt đầu vào tháng 8 năm 2020. Lệnh phong tỏa vì COVID trên toàn quốc ở Ấn Độ bắt đầu vào ngày 25 tháng 3 năm 2020.


India_PVC_prices


Một nhà kinh doanh tại Mumbai cho biết: “Đây thực sự là lý do chính dẫn đến sự suy thoái của thị trường hiện nay.” Ông nói thêm: “Chúng tôi không chứng kiến bất kỳ nguồn hỗ trợ nào cho thị trường xuất hiện trong thời gian tới vì việc mua hàng sau mùa mưa dường như đã bị hầu hết những người tham gia thị trường lãng quên. Nguồn cung dồi dào trên thị trường nội địa và người mua hiện dường như đang ở phân khúc thấp của giá nội địa hoặc đang chờ giảm giá thêm.”


Nhà sản xuất Ấn Độ lớn áp dụng 3 đợt giảm giá liên tiếp trong 2 tuần qua


Trên thực tế, một nhà sản xuất lớn của Ấn Độ đã thông báo giảm giá ba lần trong hai tuần qua với tổng cộng 11.000 INR/tấn (132 USD/tấn), tương đương khoảng 13% trong thời gian ngắn. Và ngay sau đợt giảm giá mới nhất là 4000 INR/tấn (48 USD/tấn) vào thứ Tư, nhà sản xuất cũng đã gia hạn chiết khấu theo khối lượng. Theo đó, người mua tăng 7% đến dưới 8,33% khối lượng hàng năm sẽ được giảm 1000 INR/tấn (12 USD/tấn), trong khi người mua tăng 8,33% trở lên sẽ được giảm 2000 INR/tấn.


Một nhà kinh doanh nội địa khác cho biết: “Những điều này khá đáng kể và gây áp lực rất lớn cho nhà sản xuất. Họ đã đợi bảy tuần trước khi giảm giá lần đầu tiên vào đầu tuần trước. Tuy nhiên điều đó dẫn đến việc giá giảm thêm và có nhiều ưu đãi hơn.” Ông nói thêm: “Chúng tôi hy vọng những sáng kiến này sẽ dẫn đến giá thị trường mở trong nước cũng giảm thêm và gây áp lực lên giá nhập khẩu trong những tuần tới.”


Các nhà kinh doanh cũng cho biết nhà sản xuất này có thể đã dự đoán giá nhập khẩu tiêu chuẩn của một nhà sản xuất Đài Loan lớn đối với người mua châu Á sẽ giảm mạnh cho đợt phân bổ trong tháng tới. Những người tham gia thị trường hiện nay dự đoán nhà sản xuất Đài Loan lớn sẽ giảm giá nhập khẩu tháng 11 cho người mua châu Á khoảng 100 USD/tấn hoặc nhiều hơn khi có thông báo trong tuần này.


Nhập khẩu K67 ở mức thấp nhất trong gần một năm qua


Đối với các thị trường nhập khẩu, giá PVC K67 đã giảm xuống mức thấp tới 700 USD/tấn vào tuần trước, với các giao dịch cho các lô hàng Mỹ được báo cáo với giá 730 USD/tấn CIF Ấn Độ và cho các lô hàng Trung Quốc ở mức thấp tới 740 USD/tấn CIF Ấn Độ vào tuần trước.


Dữ liệu Chỉ số Giá ChemOrbis cho biết giá PVC K67 bình quân hàng tuần theo phương thức CIF Ấn Độ hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022.

Được viết bởi Shibu Itty Kuttickal - sikuttickal@chemorbis.com