Thị trường PS tháng Mười Hai khép lại bằng đợt tăng giá tại Trung Quốc và Đông Nam Á

Các nhà cung cấp PS Châu Á cho biết họ đã khép lại hoạt động kinh doanh của mình trong tháng Mười Hai tại Trung Quốc và Đông Nam Á bằng đợt tăng giá so với tuần trước do chi phí styrene và butadiene đi lên kết hợp với nguồn cung hạn chế.


Bất chấp sự kháng cự từ người mua qua việc phàn nàn về giá tăng nhanh, người bán vẫn kiên định với giá chào của mình do các nhân tố đang đẩy giá trên thị trường trong khu vực đi lên kể từ tháng Mười Một.

Một nhà sản xuất Đài Loan cho biết họ đã bán hết hạn ngạch PS tháng Mười Hai sang Trung Quốc và Đông Nam Á với giá tăng thêm USD80-100/tấn đối với GPPS và USD90-100/tấn đối với HIPS so với tuần trước. Một nhà sản xuất cho biết:”Chúng tôi đã chốt hoạt động kinh doanh tháng Mười Hai của mình và sẽ bắt đầu chào hàng tháng Một vào tuần tới. Nhu cầu GPPS vẫn tốt hơn HIPS, trong khi đó, người mua hiện nay đang thận trọng hơn khi nhập nguyên liệu do thị giá tăng nhanh trong hai tháng vừa qua”.

Một nhà sản xuất Đông Nam Á cũng cho biết đã chốt doanh số HIPS tháng Mười Hai ở mức USD1450/tấn CIF, trả ngay. Một nhà sản xuất nói rằng:”So với giá chào hàng tháng Mười Một đầu tiên của chúng tôi thì giá đơn hàng mới nhất tăng USD200/tấn và chúng tôi đang có kế hoạch tăng giá chào hàng hạn ngạch tháng Một thêm USD50/tấn. Nhu cầu không mạnh do các nhà sản xuất thành phẩm nhập hàng theo nhu cầu vì vấp phải sự kháng cự từ khách hàng. Chúng tôi vẫn tin rằng giá ABS tăng mạnh sẽ đẩy người mua sớm chuyển sang HIPS”.

Trong khi đó, các doanh nghiệp tại thị trường Địa Trung Hải cũng cho biết rằng giá chào hàng PS từ Châu Á tăng mạnh trong tuần vừa qua. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một đại lí của nhà sản xuất PS Ấn Độ cho biết nhà cung cấp của họ đã tăng giá chào của mình thêm USD50/tấn do chi phí đi lên, trong khi đó, một doanh nghiệp thương mại cho biết họ bất ngờ khi nhận được chào hàng PS với giá tăng từ nhà cung cấp Hàn Quốc và cho biết:”Chúng tôi đã phải phản ánh mức giá tăng này vào giá chào hàng nội địa của mình”. Tại Ai Cập, một nhà sản xuất Đài Loan được cho là đã áp dụng mức tăng USD40-50/tấn đối với giá PS tại nước này do chi phí đi lên.