Thị trường PP, PE Trung Đông đứng yên do nhu cầu giảm trong tháng 4


Trên khắp Trung Đông, các báo giá PP và PE tháng 4 được cho là không đổi so với tháng 3 tuy nhiên đã có giảm giá, sau xu hướng đi lên kể từ tháng 2. Nguồn cung cải thiện sau khi kết thúc mùa bảo trì và nhu cầu giảm đáng kể do giai đoạn trầm lắng của tháng Ramadan và kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr dường như đã dẫn đến sự suy yếu gần đây.


Các báo giá mới đúng theo dự đoán ở Ả Rập Xê Út

Tại Ả Rập Xê Út, một nhà cung cấp lớn trong nước đã giữ nguyên các báo giá PP, PE tháng 4 mới từ tháng 3. Tương tự, một nhà xuất nội địa khác đã không thay đổi báo giá trong tháng 4.

Những người tham thị trường Ả Rập Xê Út cho biết các báo giá tháng 4 hầu như đúng với dự đoán, vốn đã được định hình trong bối cảnh thiếu hụt hỗ trợ từ hạ nguồn và sự trở lại của các nhà máy sau khi ngừng hoạt động. Một nhà phân phối nội địa cho biết: “Hoạt động mua bán dự kiến vẫn sẽ hạn chế khi kỳ nghỉ lễ đang đến gần.”

Giá không đổi hoặc được chiết khấu ở các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất

Tại các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, những người tham gia thị trường cho biết đã nhận được báo giá PP, PE nhập khẩu mới không đổi trong tháng 4 từ một nhà sản xuất Ả Rập Xê Út lớn so với các mức tháng 3 ban đầu chưa được chiết khấu. Một nhà sản xuất cho biết: “Tuy nhiên, người bán cũng đã thay đổi các báo giá ban đầu trong tháng này và người mua cố gắng đạt được các mức chiết khẩu với ba chữ số.”

Bên cạnh đó, một nhà sản xuất nội địa, Borouge, cũng giữ nguyên báo giá PP tháng 4 so với tháng 3. Tuy nhiên, các báo giá giảm tới 60 USD/tấn cũng được nghe ngóng từ nhà sản xuất vào giữa tháng này khi những người tham gia thị trường cho biết các hoạt động chung vẫn suy yếu.

Thị trường Đông Địa Trung Hải khuất phục trước những thách thức kinh tế

Tại khu vực Đông Địa Trung Hải , các báo giá PP, PE ở Jordan và Lebanon từ một nhà sản xuất Ả Rập Xê Út Lớn hầu như ổn định so với tháng trước đó. Một nhà kinh doanh Lebanon cho biết: “Chúng tôi cho rằng có thể đạt được các giao dịch với giá giảm thêm, tuy nhiên chúng tôi không vội mua hàng mới vì thị trường đang đối mặt với suy thoái kinh tế nghiêm trọng.”

Các nhà sản xuất trong khi vực đã phải đối mặt với việc chi phí sản xuất tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát bùng nổ và do đó nhu cầu về thành phẩm đã chịu ảnh hưởng.

Triển vọng tháng 5 mờ nhạt khắp các thị trường trong khu vực

Những người tham gia thị trường dự đoán giá hạt nhựa sẽ dao động quanh mức hiện tại trong bối cảnh hoạt động mua bán hạn chế khi kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr sắp đến. Liệu đợt tăng giá đột biến của dầu thô sau tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu của OPEC vào đầu tháng này có phản ánh tâm lý hay không vẫn là điều chưa được biết. Trong khi đó, những người tham gia thị trường cũng có thể quay lại để bổ sung tồn kho sau kỳ nghỉ lễ, điều này có thể củng cố tâm lý.c