​Teknor Apex đưa vào hoạt động một nhà máy phối trộn mới tại Đức.

Jan Duyfjes, TGĐ Châu âu của Tenor Apex, tại Hội chợ Fakuma 2021 TP Friedrichshafen, Đức.


Friedrichshafen, Germany — Ngay cả trong thời gian đại dịch, Cty Teknor Apex Co. vẫn tìm cách mở một nhà máy phối trộn mới thành công tại Rothenburg, Đức.

Tổng giám đốc khu vực Châu âu Jan Duyfjes hôm 12/10 tại Hội chợ thương mại sản xuất ngành nhựa Fakuma 2021 nói "Đội ngủ của chúng tôi đã hoàn thành một công việc tuyệt vời trong thời gian xảy ra đại dịch COVID. Nhà máy đã đượcxây dựng hoàn thành trong hạn mức chi phí và kịp tiến độ đồng thời chúng tôi hiện đang rất vui về công trình này."

Nhà máy hiện đại này đã được khai trương vào cuối năm 2020, xây dựng trên mặt bằng538,000 bộ vuông và tăng cường công suất sản xuất phối trộn trước đây cho Cty Teknor Apex có trụ sở tại tại TP Pawtucket, bang Rhode Island. Cơ sở mới sử dụng 150 nhân công hoạt động với tám dây chuyền đùn 2 vít xoắn.

Duyfjes cho biết nhà máy mới có quy mô gấp đôi một nhà máy có trước đây trong khu vực. Nhà máy này đã đóng cửa khi có nhà máy mới. Cơ sở mới sản xuất các loại nguyên liệu phối trộn có nền tảng gồm nhiều loại elastome nhựa nhiệt dẽo và nhựa kỹ thuật.

Nhà máy được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, một hệ thống nước tuần hoàn khép kín và nhiều hệ thống thu hồi nhiệt gồm nhiều bơm nhiệt hỗ trợ. Nhà máy cũng có một trung tâm xuất sắc về nghiên cứu phát triển nhựa, đồng bộ với các dây chuyền sản xuất mẫu.

Nhà máy mới cũng có mặt bằng dành để bổ sung các dây chyền mới và cho phát triển trong tương lai, theo Duyfjes. Ông nói thêm "Chúng tôi đã có cam kết chặt chẻ với Châu âu. Nhà máy mới là bước kế tiếp của chúng tôi để phát triển tại đây."

Tại Hội chợ Fakuma, Duyfjies cho biết Teknor Apex tập trung vào các loại phối liệu nhựa nhiệt dẽo kỹ thuật. và các loại nhựa nhiệt dẽo lưu hóa EPDM (TPV) cho thị trường ô tô. Công ty cũng tập trung vào các vật liệu gốc styren cho thị trường tiêu dùng và các thị trường khác.

Teknor Apex cũng đã chứng kiến các lạoi vật liệu bền vững mang lại ngày càng nhiều lợi ích, nhất là các loại có dạng phối liệu chứa hàm lượng đã tái chế. Duyfijes nói "Chúng tôi nhận thấy tính bên vững là một phần của quá trình cải tiến".

Như nhiều công ty khác, ngay từ khih đại dịch xảy ra Teknor Apex đã phấn đấu trước khi có nhu cầu gia tăng.

Suyfijes nói "Chúng tôi đã phục hồi trong suốt mùa hè [2020] và nay chúng tôi vui mừng được trở lại và làm việc với các khách hàng. Chúng tôi đã đầu tư vào Fakuma do các mối quan hệ chúng tôi đã có được và bởi chúng tôi đang ở thế mạnh nhờ công suất mới của chúng tôi."

Teknor Apex là một trong 30 doanh nghiệp ngành phối trộn và sản xuất tập trung lớn nhất Bắc Mỹ. Công ty điều hành 13 nah2 máy trên khắp nước Mỹ, Bỉ, Đức, Trung quốc và Singapore đồng thời có doanh thu hàng năm hơn $1 tỉ.