Stavian hướng tới ‘cuộc chơi’ toàn cầu với chiến lược phát triển bền vững

Hưởng ứng xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) nhanh chóng bắt nhịp với xu thế mới của thị trường, khẳng định vị thế đối với dòng sản phẩm bao bì nhựa sinh học tự hủy, thân thiện môi trường.

Phát triển kinh tế cần đi đôi với phát huy ý thức bảo vệ môi trường

Hiện nay, định nghĩa “tiêu dùng xanh” - sản phẩm thân thiện với môi trường đã khá phổ biến ở các nước phát triển và bước đầu quen thuộc hơn tại các nước đang phát triển khi thu nhập cá nhân và ý thức người dân ngày càng tăng lên. Các chuyên gia môi trường đánh giá tiêu dùng xanh như một biện pháp “giải cứu trái đất” trước những biến đổi xấu của môi trường trên toàn cầu. Do đó, xu hướng sản xuất và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường được dự báo sẽ không ngừng tăng trưởng trong thời gian tới.

Stavian hướng tới ‘cuộc chơi’ toàn cầu với chiến lược phát triển bền vững
Nguồn thu nhập của người dân ngày càng gia tăng dẫn tới nhu cầu đối với các sản phẩm nhựa chất lượng cao (nhẹ, bền, an toàn cao,…) ngày càng lớn

Tuy nhiên, việc phát triển các khối ngành công nghiệp nền tảng như công nghiệp hoá chất, năng lượng, cơ khí chế tạo, luyện kim, phân bón,… vẫn cần thiết và quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam cũng như nền kinh tế thế giới. Vì vậy, việc đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển kết hợp với sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Mỗi hành động, đóng góp nhỏ hướng tới hoạt động bền vững từ phía doanh nghiệp cũng góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường. Trong đó, các doanh nghiệp ngành nhựa đặc biệt phải thay đổi để phù hợp với xu hướng phát triển này.

Theo TS. Phạm Ngọc Hải - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương cho biết, trong Dự thảo lần 2 "Quy hoạch phát triển ngành nhựa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025", mục tiêu phát triển của ngành nhựa Việt Nam là trở thành một ngành kinh tế mạnh với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Trong đó, lĩnh vực ứng dụng quan trọng nhất của các sản phẩm nhựa Việt Nam là bao bì nhựa chiếm khoảng 39%, nhựa vật liệu xây dựng và nhựa gia dụng đều chiếm 21%, nhóm nhựa kĩ thuật chiếm khoảng 19%. Tuy nhiên, để có thể phát triển lâu dài, các doanh nghiệp ngành nhựa cần áp dụng các giải pháp công nghệ - kỹ thuật tiên tiến để tái chế hoặc sản xuất ra các sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường.

Chiến lược của Stavian Chemical trong “cuộc chơi” toàn cầu

Hiện nay, ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng, đặc biệt ở các nước phát triển ngày càng được nâng cao. Người tiêu dùng dần chuyển sang những sản phẩm nhựa thân thiện môi trường hơn. Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) đã sớm đón đầu xu hướng này. Hơn một thập kỷ qua, doanh nghiệp đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp sản phẩm bao bì nhựa sinh học tự hủy, thân thiện môi trường lớn nhất cả nước với sản phẩm được phân phối tại nhiều chuỗi siêu thị, bách hóa lớn.

Stavian hướng tới ‘cuộc chơi’ toàn cầu với chiến lược phát triển bền vững
Với cương vị là nhà phân phối hạt nhựa tốp đầu Đông Nam Á và thế giới cũng như nhà sản xuất bao bì sinh học tự hủy lớn tại thị trường Việt Nam, Stavian Chemical luôn nỗ lực gắn kết, tạo ra giá trị gia tăng cho các đối tác và khách hàng

Stavian Chemical tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc sản xuất bao bì nhựa sinh học tự hủy thân thiện môi trường lớn tại Việt Nam với hai nhà máy đạt tiêu chuẩn châu Âu và tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS) được đặt tại tỉnh Hưng Yên và thành phố Hải Dương. Theo Stavian Chemical, các sản phẩm của công ty đều được kiểm định độc lập theo tiêu chuẩn phòng thí nghiệm Hoa Kỳ và đạt được chứng nhận túi nylon thân thiện môi trường của Bộ TN&MT.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp đa ngành, đa quốc gia và là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa tự huỷ sinh học, thân thiện môi trường tại khu vực và trên thế giới, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất đã và đang đưa ra những định hướng chiến lược phát triển bền vững từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn nhằm gia tăng chuỗi giá trị liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh,...

Stavian hướng tới ‘cuộc chơi’ toàn cầu với chiến lược phát triển bền vững
Với quy trình quản lý bài bản, chuyên nghiệp, Stavian Chemical liên tục mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo đời sống cho CBCNV

Để có được sự phát triển bền vững như hiện tại, Stavian Chemical đã không ngừng đẩy mạnh nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu, năng lượng, đồng thời giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, cũng như bảo đảm phát triển bền vững lâu dài.

Thông qua việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng theo các tiêu chuẩn quốc tế và tập trung hướng đến các tiêu chí phát triển bền vững, các sản phẩm của Stavian Chemical luôn bắt nhịp xu thế, thị hiếu mới của người tiêu dùng và ngày càng được nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, thương hiệu cũng như chất lượng vượt trội của Stavian Chemical tiếp tục được khẳng định và củng cố trên bản đồ thương mại toàn cầu.