Stavian Chemical nỗ lực phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường

Stavian Chemical nỗ lực phát triển sản phẩm thân thiện với môi trườngTrong những năm gần đây, Liên Hợp Quốc không ngừng đưa ra các cảnh báo về ô nhiễm nhựa. Vậy các doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang có những hành động gì để cải thiện vấn đề toàn cầu đáng báo động này?

Ô nhiễm nhựa và những con số biết nói

Thực tế cho thấy, trong khoảng thời gian từ năm 1990 – 2019, số lượng tiêu thụ nhựa ở Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng từ 3,8kg/người/năm lên đến 41kg/người /năm. Nhưng chỉ có khoảng 11–12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế, số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường. Mỗi ngày, có khoảng 22 tấn chất thải nhựa được thải ra từ các hoạt động y tế.

Báo cáo mới nhất của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) cho biết, hiện tại, nhựa chiếm 85% tổng khối lượng rác thải trên các đại dương. Đến năm 2040, con số này sẽ tăng gần gấp 3 lần, đồng nghĩa với 23-37 triệu tấn chất thải vào đại dương mỗi năm. Điều này có nghĩa là khoảng 50 kg nhựa xuất hiện trên mỗi mét bờ biển. Hệ quả là tất cả các sinh vật biển, các loài động vật,… sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng bị nhiễm độc, rối loạn hành vi, chết đói và ngạt thở.

Trước thực trạng này, bao bì nylon tự hủy sinh học được sản xuất bằng công nghệ cao, có quá trình phân huỷ trong 24 tháng đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng. Sản phẩm là giải pháp tối ưu để giảm thiểu việc sử dụng bao bì nylon thông thường, bảo vệ môi trường cũng như sức khoẻ mà vẫn bảo đảm nhu cầu sử dụng.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan đoàn thể, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm rác thải nhựa, vận động doanh nghiệp, người dân hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Đồng thời, kết hợp cùng các nhà cung cấp để dần thay thế các sản phẩm bao bì, màng bọc thân thiện với môi trường khi cung cấp vào siêu thị, cửa hàng bán lẻ.

Stavian Chemical nỗ lực phát triển sản phẩm xanh, năng lượng sạch

Nắm rõ và luôn nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ giải bài toán môi trường, Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) đã có những hành động, chủ trương thiết thực, hiệu quả nhằm phát triển kinh tế đồng thời bảo vệ môi trường.

Là doanh nghiệp dẫn dầu về phân phối hạt nhựa tại khu vực Đông Nam Á và trên toàn cầu, cũng như là một trong những đơn vị sản xuất sản phẩm bao bì nhựa sinh học tự hủy lớn nhất cả nước, Stavian Chemical luôn chú trọng thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn. Cụ thể, doanh nghiệp chủ động hưởng ứng các chủ trương của Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường thông qua dòng sản phẩm sinh học tự hủy, thân thiện môi trường nhằm thúc đẩy kinh tế đồng thời nâng cao trách nhiệm với xã hội. Các sản phẩm của Công ty sản xuất như túi ni lông, túi rác, găng tay hoặc túi zip Green Eco,... sinh học tự hủy, thân thiện với môi trường đều được Bộ TN&MT cấp giấy chứng nhận sản phẩm an toàn, uy tín, sản xuất theo dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Stavian Chemical cũng được Bộ TN&MT chứng nhận không hề gây hại tới môi trường tự nhiên.

Stavian Chemical nỗ lực phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường - Ảnh 1.

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất hiện được phân phối tại gần 100 thị trường và quốc gia trên toàn cầu.

Với quy trình khép kín và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, mảng sản phẩm bao bì gia dụng tự hủy sinh học, thân thiện môi trường của Stavian Chemical hiện được phân phối rộng khắp tại các chuỗi siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi trên cả nước. Đây đều là các sản phẩm có thể phân huỷ hoàn toàn thành C02, H20 và các sinh khối có lợi cho môi trường dưới tác dụng của độ ẩm, các enzim và vi sinh vật trong đất được sản sinh trong quá trình phân huỷ. Đặc biệt, các sản phẩm này không chứa chất BPA và có thể thích ứng linh hoạt trong mọi môi trường nóng – lạnh.

Stavian Chemical nỗ lực phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường - Ảnh 2.

Các sản phẩm của Stavian Chemical đều đạt các yêu cầu nhập khẩu khắt khe của các thị khó tính như Nhật Bản, châu Âu và châu Mỹ.

Đề cao tôn chỉ phát triển bền vững, Stavian Chemical luôn tích cực tham gia bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất – kinh doanh và hoạt động có trách nhiệm cao với xã hội. Từ đó tạo tiền đề trở thành đơn vị đầu ngành nhựa Việt Nam cả về quy mô chiều rộng và chiều sâu. Ngày càng khẳng định vị thế của Công ty trên phạm vi toàn cầu, hiện thực hóa tầm nhìn và chiến lược phát triển dài hạn.