Stavian Chemical nỗ lực bắt nhịp lối sống xanh

Đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm bao bì nhựa gia dụng tự hủy sinh học, Stavian Chemical hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới môi trường.

Stahaus là sản phẩm bao bì nhựa gia dụng tự hủy sinh học, thân thiện với môi trường mới nhất do Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical), một trong những doanh nghiệp dẫn về sản xuất bao bì tự hủy sinh học, thân thiện môi trường sản xuất. Stahaus là sự cải tiến về mẫu mã cũng như nâng cấp chất lượng từ dòng sản phẩm cũ là Green Eco - thương hiệu bán chạy tại nhiều chuỗi siêu thị lớn vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện Stahaus được cung cấp và là đối tác chiến lược của nhiều hệ thống siêu thị như WinMart, WinMart+, Big C, BRG, Lotte... Stahaus được Công ty Cổ phần Stavian Phân phối (Stavian Distribution) - một thành viên thuộc Tập đoàn Stavian phân phối.


Một số sản phẩm bao bì nhựa gia dụng tự hủy sinh học Stahaus. Ảnh: Stavian

Ưu điểm nổi bật của Stahaus chính là khả năng tự hủy sinh học, giúp hạn chế tình trạng rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Được phát triển với tiêu chí "chuyên dụng, tối giản, chuẩn Bắc Âu", Stahaus chú trọng sức khỏe và sự tiện lợi là ưu tiên hàng đầu, đảm bảo an toàn cho thực phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng Việt.

Đại diện Stavian Chemical chia sẻ, thói quen sử dụng túi nylon, bao bì nhựa... hàng ngày của con người đã và đang gây ra tác động không nhỏ trong việc ô nhiễm môi trường. Để góp phần cải thiện môi trường sống, chúng ta hoàn toàn có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ như sử dụng bao bì tự phân hủy.
"Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần và kêu gọi người dân thay đổi thói quen, hướng tới sử dụng túi tự huỷ sinh học, thân thiện với môi trường", đại diện Stavian Chemical cho biết.

Thông thường, bao bì nylon phải mất từ 500 - 1.000 năm để phân huỷ. Sử dụng phương pháp đốt túi nylon sẽ sinh ra nhiều khí độc hại như CO2, gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ao, hồ, sông ngòi có thể vì túi nylon mà bị tắc nghẽn, ứ đọng nước thải và ngập úng dẫn đến tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm. Hệ quả là con người ngày càng phải chịu nhiều tác hại trực tiếp từ bao bì nylon.

Hiện nay, nhiều chuỗi siêu thị lớn và người tiêu dùng đã hạn chế sử dụng bao bì nylon khó phân huỷ, giảm tải hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng một lần bằng các sản phẩm tự huỷ sinh học, thân thiện với môi trường. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bắt đầu ưu tiên các giải pháp phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Sản phẩm của Stavian Chemical được kiểm định độc lập theo tiêu chuẩn phòng thí nghiệm Mỹ đồng thời đạt được chứng nhận túi nylon thân thiện môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường.


Dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Stavian Chemical. Ảnh: Stavian

Chị Lê Ngọc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết mấy năm nay, gia đình chị thường xuyên sử dụng các sản phẩm tự huỷ sinh học của Green Eco. Gần đây, chị mới biết thương hiệu đổi tên là Stahaus. "Mẫu mã bắt mắt hơn, giá thành lại rất hợp lý và chất lượng thì lúc nào cũng yên tâm. Tôi còn có thói quen mang giỏ đi chợ hoặc túi tự phân hủy khi đi siêu thị để hạn chế sử dụng túi nylon", chị Ngọc nói.


Theo Viện Chiến lược - Chính sách Tài nguyên và Môi trường, rác thải nhựa luôn được xem là một vấn đề toàn cầu. Việt Nam hiện là một trong các quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn nhất thế giới. Theo ước tính của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm có khoảng 30 tỷ bao bì nylon được sử dụng và thải bỏ tại Việt Nam. Trong đó, chỉ 17% được tái chế và tái sử dụng, phần còn lại được thải bỏ ngay sau khi sử dụng một lần.