Stavian Chemical: Những dấu mốc ấn tượng trong hành trình khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế

Với hơn một thập kỷ hoạt động, Công ty cổ phần Stavian hóa chất (Stavian Chemical) hiện là doanh nghiệp dẫn đầu về phân phối hạt nhựa tại khu vực và trên thế giới, cũng như trong ngành sản xuất bao bì sinh học tự hủy tại Việt Nam. Luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế, Stavian Chemical đã ghi dấu ấn với nhiều thành tích ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Gieo nỗ lực, gặt thành công

Trải qua chặng đường nhiều khó khăn và thử thách, Stavian Chemical hiện là một trong những doanh nghiệp đầu ngành có sự phát triển ấn tượng với những dấu mốc thành công đáng nể. Công ty hiện có trụ sở chính tại Việt Nam và các văn phòng đại diện, chi nhánh tại nhiều nước châu Á (Hàn Quốc, UAE, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Campuchia), châu Âu (Nga, Bỉ, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ), châu Phi (Ai Cập), châu Mỹ (Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Mexico) và đang tiếp tục mở rộng tới những quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Stavian Chemical còn nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận danh giá: Xếp hạng 22 trong Top 100 nhà phân phối nhựa lớn nhất toàn cầu 2020 do ICIS xếp hạng; xếp thứ 29 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; xếp thứ 71 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam...

Không ngừng đổi mới và sáng tạo, Stavian Chemical còn từng bước áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới cũng như phát triển hệ thống các công ty thành viên bổ trợ đa ngành nhằm tạo ra hệ thống kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững. Ngoài ra, thực hiện phương châm “Chất lượng là yếu tố tiên quyết”, công ty sở hữu hai nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất châu Âu và tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS). Trong đó, các nhà máy đều áp dụng tiêu chuẩn ISO, vượt qua các chương trình kiểm tra và thử nghiệm chất lượng, bảo đảm lịch hiệu chuẩn thường xuyên.


Từ những ngày đầu hoạt động, Stavian Chemical đã định hướng tới việc cung cấp giải pháp tổng thể cho các đối tác trong và ngoài nước (One-stop-shop solution).

Điều phối toàn diện “One-stop-shop” giữa “nhà cung cấp vật liệu nhựa” và “nhà sản xuất sản phẩm nhựa”, luân chuyển nguyên liệu nhựa đi khắp thế giới nhờ năng lực kết nối giao thương quốc tế cũng như thế mạnh sẵn có về logistics bao gồm cả dịch vụ vận chuyển, kho bãi và các thủ tục liên quan. Với nhiều giải pháp tối ưu được thiết kế phù hợp theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng, Stavian Chemical luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa giá trị hàng hóa thông qua việc duy trì chuỗi cung ứng thường xuyên và bền vững cũng như giao hàng đúng hẹn dựa trên yêu cầu của khách hàng, với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chi phí hiệu quả nhất.

Không những vậy, Stavian Chemical còn ghi điểm trong giải pháp logistics trọn gói như vận tải biển, vận tải nội địa, khai báo hải quan và xử lý hàng hóa số lượng lớn. Với mục tiêu cung cấp chất lượng hàng hóa đúng tiêu chuẩn, đủ số lượng với chi phí hiệu quả nhất; cung cấp sản phẩm cho khách hàng theo nhu cầu cụ thể và bảo đảm thường xuyên và thông suốt, Stavian Chemical đã phát triển thành công, duy trì chuỗi cung ứng bền vững với dịch vụ chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa giá trị cho khách hàng.

Top đầu ngành nhựa và khát vọng kiến tạo tương lai xanh

Trong những năm qua, công ty đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế của mình trong nước và trên thế giới. Trong tương lai, Stavian Chemical sẽ tiếp tục phát triển và củng cố hệ sinh thái Stavian, hướng tới mở rộng phạm vi kinh doanh và xây dựng một tập đoàn đa ngành, đa quốc gia phát triển bền vững, tạo ra hàng vạn công ăn việc làm và bảo đảm thu nhập cao cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế cộng đồng.

Bên cạnh đó, Stavian Chemical cũng hoạt động tích cực trong các hoạt động dành cho cộng đồng và bảo vệ môi trường theo như tôn chỉ phát triển bền vững của doanh nghiệp. Xuyên suốt quá trình hoạt động, Stavian Chemical luôn chú trọng giải quyết bài toán trách nhiệm môi trường của một doanh nghiệp.

Stavian Chemical đặc biệt chú trọng vào mảng sản phẩm bao bì gia dụng sinh học tự hủy, thân thiện môi trường. Cùng với xu hướng trên thế giới bắt đầu dịch chuyển tiêu thụ các sản phẩm nhựa sinh học phân hủy an toàn, mang hàm lượng kỹ thuật cao thay thế các loại nhựa thông thường, Stavian Chemical luôn nỗ lực hướng tới những giá trị bền vững và bảo vệ lợi ích con người và thiên nhiên, bảo đảm trách nhiệm với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.


Stavian Chemical ngày càng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thị trường nước ngoài qua việc áp dụng thành công xu hướng tiêu dùng xanh, liên tục cải tiến, đổi mới dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, không chỉ nỗ lực trong các hoạt động sản xuất, Stavian Chemical còn đồng hành cùng đất nước trong một số sự kiện mang tầm quốc gia. Cụ thể, mới đây, Stavian Chemical đã ký kết tài trợ cho SEA Games 31.

Bà Vũ Thùy Linh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng Stavian Chemical chia sẻ: "Với gần 15 năm hoạt động, Stavian Chemical tự hào là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối hạt nhựa và hóa chất trên thế giới. Chúng tôi luôn cam kết đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hoạt động bền vững và có trách nhiệm cao với môi trường và cộng đồng. Stavian Chemical rất vinh dự khi trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn có thể đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao Việt Nam nói riêng và các hoạt động thể thao tại khu vực Đông Nam Á nói chung”.

Từ đây, hành trình ghi dấu ấn của Stavian Chemical sẽ còn rộng mở, ý nghĩa hơn khi mỗi sản phẩm, mỗi sự nỗ lực của một tập thể đều hướng tới mục tiêu cao nhất vì khát vọng kiến tạo tương lai xanh.