SK Geocentric đầu tư 55 triệu USD vào công ty tái chế chất thải nhựa của Mỹ

BNEWS SK Geocentric thông báo đã mua lại cổ phần của PureCycle Technologies Inc., một công ty tái chế nhựa tại Florida, thông qua một đợt chào bán quyền gần đây, nhưng không tiết lộ chi tiết về số cổ phần.

Biểu tượng của Tập đoàn SK Group. Ảnh: Yonhap

SK Geocentric Co., doanh nghiệp vật liệu hóa học thuộc Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc, cho biết công ty này đã mua lại số cổ phần trị giá 55 triệu USD trong một công ty khởi nghiệp tái chế chất thải nhựa của Mỹ, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh “xanh”.


SK Geocentric thông báo đã mua lại cổ phần của PureCycle Technologies Inc., một công ty tái chế nhựa tại Florida, thông qua một đợt chào bán quyền gần đây, nhưng không tiết lộ chi tiết về số cổ phần.

SK Geocentric đã hợp tác với PureCycle để xây dựng một nhà máy tái chế polypropylene (là một polyme nhiệt dẻo được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau) ở thành phố công nghiệp Ulsan của Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 400 km về phía Đông Nam.

Nhà máy sẽ có công suất xử lý 64.000 tấn một năm. Hai công ty có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng vào cuối năm 2024.

Theo SK PureCycle đang xây dựng một dây chuyền sản xuất ở Ohio có khả năng tái chế 50.000 tấn/năm và có kế hoạch thành lập một nhà máy ở Georgia, sẽ có công suất hàng năm là 300.000 tấn.

PureCycle chuyên tái chế chất thải polypropylene thành polypropylene siêu tinh khiết bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm, có thể được tái sử dụng trong các mặt hàng tiêu dùng khác nhau, cũng như ô tô và vật liệu xây dựng.

SK Geocentric, trước đây là SK Global Chemical, cho biết công ty có kế hoạch đầu tư 5.000 tỷ won (4,02 tỷ USD) vào năm 2025 để chuyển đổi danh mục kinh doanh từ hóa dầu sang các sản phẩm xanh, nhằm mở rộng công suất tái chế chất thải nhựa lên 900.000 tấn/năm./.