​Ravago, Neste sẽ xây dựng nhà máy tái chế hóa học tại Hà Lan.

Một Cảng Biển Bắc tại Vlissingen, Hà Lan, đã được quy hoạch làm địa điểm thành lập liên doanh tái chế.

Công ty cung ứng vật liệu Ravago SA và hãng năng lượng tái tạo Neste sẽ cùng hợp tác xây dựng một nhà máy tái chế hóa học tại Hà Lan.

Trong một thông cáo báo chí các quan chức cho biết nhà máy tại Cảng Biển Bắc tại Vlissingen “có mục đích trở thành điểm bắt đầu” các hoạt động phối hợp tái chế hóa học toàn cầu.

Các nỗ lực được xây dựng dựa trên công nghệ được phát triển bởi công ty Alterra Energy, trụ sở tại TP Akron, bang Oiho. Cả Ravago và Neste đều là cổ đông vốn góp thiểu số tại Alterra.

Các quan chức nói thêm thông qua dự án Neste của Helsinki và Ravago, trự sở tại Luxembourg có kế hoạch minh chứng và thúc đẩy việc thương mại hóa tái chế hóa học. Theo họ, mối hợp tác kết hợp khả năng chuyên môn của Ravago về chuẩn bị cơ học rác thải nhựa cùng với sở hữu công nghệ hóa lỏng nhiệt hóa của Alterra Energy và khả năng chuyên môn trong việc chế tạo các hydrô cácbon.

Nhà máy sẽ có công suất xử lý hàng năm vào khoảng 120 triệu pound rác thải nhựa, ngang với rác bao bì do 1,7 triệu người thải ra mỗi năm.

Các quan chức nói "Niềm hi vọng trong dài hạn của các đối tác là gia tăng đáng kể công suất xử lý gia công với quy mô toàn cầu đồng thời phát triển liên tục liên doanh trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu về tái chế hóa học các loại rác thải nhựa”.

"Chúng tôi thực sự phấn khích trước tiến bọ của công trình dự án hợp tác của hai bên," CEO của Ravago Theo Roussis nói trong thông cáo báo chí. "Thông qua việc xác định vị trí và quy mô đầu tư, chúng tôi lại tiến gần một bước nữa đến việc biến giấc mơ thành hiện thực."

Ông bổ sung "Cùng với Neste, chúng tôi có đầy đủ nguyên liệu cho một công thức thành công để tạo ra các giải pháp có khả năng mở rộng phát triển".

Phó TGĐ Neste, Mercedes Alonso nói thêm là tái chế hóa học “từ lâu rồi đã và đang là một công nghệ mang tính hứa hẹn thúc đẩy nhanh chóng việc tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn từ lâu … Giờ đây, đã đến lúc đưa công nghệ này lên một tầm cao mới và biến lời cam kết thành một giải pháp công nghiệp."

Bằng việc kết hợp khả năng chuyên môn của Ravago và Neste, Alonoso cho biết liên doanh "sở hữu các biện pháp nhanh chóng hàon thành công nghệ để bắt đầu sản xuất ở quy mô thương mại."

Bà nói thêm "Tham vọng của chúng tôi là rõ ràng: trở thành người dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp tuần hoàn và tái tạo được," she added.

Năm 2019, Ravago và Neste đã xây dựng một mục tiêu chung là xử lý hơn 450 triệu pound rác nhựa thải các loại mỗi năm cho đến năm 2030. Từ lúc ấy các công ty đã đánh giá các công nghệ, thị trường nguyên liệu và thành lập nhiều dự án hợp tác kinh doanh nhằm phát triển các năng lực tái chế hóa học.

Năm 2020, Neste đã tổ chức thành công nhiều công trình công nghiệp thử nghiệm với các loại rác nhựa đã hóa lỏng tại nhà máy lọc dầu của họ tại Phần lan.

Tháng 7, Ravago đã mua cổ phần tại Alterra. Ravago sẽ cung cấp rác nhựa đã xử lý sơ chế cho nhà máy của Alterra tại Akron, nơi đó sẽ xử lý tiếp thành dầu sinh học. Lò phản ứng của Alterra tại Akron có công suất danh định 60 tấn/ ngày và dựa vào công nghệ hóa lỏng liên tục.

TGĐ Alterra Energy, Jeremy DeBenedictis nói công ty của ông “hài lòng trước việc hai doanh nghiệp dẫn đầu ngành đã chọn công nghệ của Alterra Energy khi họ tiếp tục gia tăng nỗ lực của mình.”

Ông nói thêm “Qua thời gian chúng tôi đã minh chứng Alterra và công nghệ của mình đã sẳn sàng hỗ trợ các công ty trên khắp toàn cầu giải quyết nạn ô nhiểm nhựa".

Ravago phân phối, tái phân phối, phối trộn và tái chế các loại nguyên liệu nhựa tại hơn 350 điểm trên khắp hơn 55 quốc gia trên toàn cầu. Họ sử dụng 8000 nhân viên tại 45 nhà máy, bao gồm 19 nhà máy tái chế và phối trộn tại Bắc Mỹ, Châu âu, Á châu và Phi châu với công suất tổng hợp hàng năm vào khoảng 1.7 tỷ pound.

Neste sản xuất các hydro-cácbon gốc sinh học từ nguyên liệu tái tạo được, như rác và dầu, mỡ cặn. Về nguyên liệu có xuất xứ từ rác nhựa, Neste tập trung vào các loại nhựa không thể tái chế cơ học và trước đây đã được định hướng là mang đi thiêu hủy và đổ ra bãi rác.

Vào cuối năm rồi, Neste đã đạt được thỏa thuận với DSM Engineering Materials thay thế một tỷ lệ đáng kể nguyên liệu có gốc hóa thạch được dùng để sản xuất các loại polyme hiệu suất cao của DSM với nguyên liệu từ rác nhựa và/ các hydro các bon gốc sinh học