Nỗ lực đẩy giá PE tăng nhẹ trên thị trường Châu Âu

Giá PE tháng Mười đang xuất hiện tại Châu Âu sau khi hợp đồng ethylene được chốt ở mức tăng €15/tấn so với tháng Chín. Vào tuần tước, nhiều doanh nghiệp đã dự báo giá theo xu hướng gần như ổn định trong tháng này do nhu cầu được cho là không đủ mạnh để hỗ trợ giá đi lên. Nguồn cung LDPE film và HDPE blow moulding đặc biệt rất hạn chế nhưng không gây ra lo ngại trên thị trường do nhu cầu trì trệ.

Tuy nhiên, giá chào PE xuất hiện ban đầu cho thấy mức tăng nhẹ theo đợt tăng giá ethylene trong tuần này, trong một số trường hợp giá chào đi ngang.

Một nhà sản xuất Nam Âu công bố tăng €15/tấn đối với giá hợp đồng PE tháng Mười theo giá giá hợp đồng ethylene sau khi chốt giá đơn hàng tháng Chín ở mức không đổi so với tháng Tám.

Một nhà phân phối tại Bỉ cho biết đã nâng giá chào tháng Mười thêm €20/tấn so với tháng trước đối với hàng LDPE film Trung Đông trên thị trường nội địa và cho biết lượng hàng tồn kho của họ trong tháng này khá thấp. Tuy nhiên, một nhà phân phối ở Hà Lan quyết định giữ nguyên giá PE so với giá tháng Chín đối với các dòng LDPE Tây Âu, HDPE và LLDPE Trung Đông trên thị trường nội địa. Người bán này cho biết lượng hàng tồn kho của họ giống với tháng trước nhưng các dòng LLDPE và LDPE vẫn thiếu hụt một chút.

Tại Italy, một số người mua thận trọng trong phiên giao dịch cuối tuần trước do họ đã dự báo giá sẽ giảm trong tháng Mười do nhu cầu chậm. Trong khi đó, một nhà sản xuất khác đã cho biết rằng ông dự báo giá không đổi đến tăng nhẹ do giá hợp đồng ethylene tăng. Trong tuần này, một nhà phân phối cho biết đã chào hàng LDPE Nam Âu với giá tăng €10/tấn theo chiến lược giá của nhà cung cấp, trong khi đó, họ chưa nhận được hướng dẫn từ nhà cung cấp Tây Âu của mình.

Một nhà sản xuất bao bì cho biết đã nhận được các chào hàng PE tháng Mười đầu tiên với giá ở mức ổn định so với tháng Chín trên thị trường giao ngay. Người mua cũng được chào hàng PE Trung Đông và Iran nhập khẩu với giá cạnh tranh, trong khi đó, họ cũng cho biết nhu cầu thành phẩm chậm và họ chưa đặt hàng.