Nhựa Tiền Phong phía Nam kỷ niệm 15 năm thành lập

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong phía Nam đã có được chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa chất lượng cao tại thị trường phía Nam.

Tối ngày 17/9/2022, Nhựa Tiền Phong phía Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập công ty (24/9/2007 -24/9/2022), với chủ đề “Kết nối - Đồng hành cùng phát triển” tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Bình Dương, với hơn 400 khách mời là lãnh đạo cơ quan Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành, các chủ doanh nghiệp, và các đối tác trong ngành.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Hồ Phi Hải, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Nhựa Tiền Phong phía Nam) đã tổng kết quá trình hình thành và phát triển của công ty.

Cách đây gần 2 thập kỷ, nhận thấy thị trường các tỉnh phía Nam nhiều tiềm năng, nhưng việc vận chuyển các sản phẩm ống và phụ tùng nhựa từ Hải Phòng vào rất tốn kém và mất nhiều thời gian, lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thời điểm đó đã có một quyết định là cùng với một số đối tác thành lập Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam.

ng Hồ Phi Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong Phía Nam đã tổng kết quá trình hình thành và phát triển của công ty
Ông Hồ Phi Hải, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong Phía Nam đã tổng kết quá trình hình thành và phát triển của công ty. Ảnh: Thanh Tân.

“Sau một quá trình khảo sát và cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định chọn Khu công nghiệp Đồng An 2 tại Bình Dương làm trụ sở, và khẩn trương triển khai xây dựng nhà máy sản xuất. Mục tiêu của chúng tôi là sớm đưa các sản phẩm ống và phụ tùng mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong, vốn đã rất quen thuộc với khách hàng miền Bắc, đến với khách hàng các tỉnh phía Nam. Và thế là, cuối năm 2007, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam được thành lập trên diện tích khiêm tốn gần 5 ha, với số vốn ban đầu 100 tỷ đồng”, ông Hải chia sẻ.

Chỉ sau hơn 1 năm vừa tuyển dụng nhân sự và đào tạo, xây dựng nhà xưởng, vừa nhập khẩu dây chuyền thiết bị và nguyên liệu, đầu năm 2009 những sản phẩm ống đầu tiên mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã được sản xuất ngay tại miền Nam.

Khởi đầu với nhà máy đầu tiên trên diện tích chưa đến 5 ha, trải qua 15 năm hoạt động công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất ống nhựa hàng đầu tại khu vực phía Nam với hai nhà máy có tổng diện tích gần 16 ha, cùng với 33 dàn máy hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, nâng cao năng lực cung ứng lên đến 60.000 tấn sản phẩm/năm, đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ và kịp thời những sản phẩm Nhựa Tiền Phong chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.

“15 năm Nam tiến là 15 năm Nhựa Tiền Phong phía Nam xây dựng và phát triển. Đây là cả một quá trình đáng tự hào, gắn liền với một con đường đi đường đi đầy khó khăn, gian khổ. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, đồng lòng của cả một tập thể lớn, sự ủng hộ của chính quyền các cấp và địa phương, của các đối tác thân thiết, của hệ thống phân phối 3 miền Bắc - Trung - Nam, Nhựa Tiền Phong nói chung và Nhựa Tiền Phong phía Nam luôn khẳng định được chính mình, tự hào là thương hiệu quốc gia, là cánh chim đầu đàn của ngành Nhựa Việt Nam”, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, kiêm Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong phía Nam tự hào chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm.

ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, kiêm Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong phía Nam tự hào chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm.
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, kiêm Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong phía Nam tự hào về thành quả 15 năm thực hiện Nam tiến công ty.

Với phương châm “Chất lượng là trên hết, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng”, Nhựa Tiền Phong phía Nam hiện sở hữu nhà máy sản xuất ống và phụ tùng nhựa hiện đại, với hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Cà Mau. Với 7 trung tâm phân phối và hàng ngàn điểm bán hàng, thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã trở thành nhãn hiệu ống nhựa uy tín và được tin dùng cho hàng loạt công trình xây dựng trọng điểm tại thị trường phía Nam.

Năm 2017, sau 10 năm hoạt động, Nhựa Tiền Phong phía Nam đã cán mốc doanh thu 1.236 tỷ đồng, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu của hệ thống Nhựa Tiền Phong để giữ vững vị thế số 1 trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Cùng năm, Nhựa Tiền Phong phía Nam cũng đã ký kết hợp tác toàn diện và cổ đông chiến lược với Tập đoàn Sekisui Chemical - một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ ngành nước và môi trường.

Với việc trở thành cổ đông lớn và là đối tác chiến lược của Nhựa Tiền Phong phía Nam, Sekisui đã hỗ trợ Nhựa Tiền Phong phía Nam rất nhiều trong công tác quản trị, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất một số sản phẩm mà từ trước đến nay Việt Nam phải nhập khẩu từ nước ngoài, phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Đến năm 2019, Nhựa Tiền Phong phía Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng xét tặng.

Còn ngay tại buổi lễ kỷ niệm diễn ta trong tối ngày 17/9/2022, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng bằng khen biểu dương thành tích và chúc mừng tập thể Nhựa Tiền Phong phía Nam với những đóng góp không ngừng cho tỉnh từ năm 2007 đến nay.

Ông Nguyễn Văn Dành, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BÌnh Dương (ở giữa) trao tặng bằng khen cho Nhựa Tiền Phong phía Nam.
Ông Nguyễn Văn Dành, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (ở giữa) trao tặng bằng khen cho Nhựa Tiền Phong phía Nam. Ảnh: Thanh Tân.

Không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất - kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, đáng chú ý nhất là tham gia chương trình “Cầu Nối Yêu Thương” do Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm thực hiện.

Sau 5 năm triển khai, 100 cây cầu đã được xây dựng và xác nhận tài trợ cho 70 xã thuộc 24 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng kinh phí tài trợ hơn 33 tỷ đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong phía Nam đóng góp hơn 7 tỷ đồng. Đặc biệt chương trình đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới… Chương trình đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn hộ dân và tạo đường dẫn an toàn cho hàng chục ngàn em nhỏ hằng ngày đến trường.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam cùng thực hiện nghĩ lễ đánh dấu mốc 15 năm xây dưng và phát triển của Nhựa Tiền Phong phía Nam. Ảnh': Thanh Tân.
Lãnh đạo Công ty C cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam cùng thực hiện nghĩ lễ đánh dấu mốc 15 năm xây dưng và phát triển của Nhựa Tiền Phong phía Nam. Ảnh': Thanh Tân.

Mười lăm năm là một chặng đường không dài, nhưng cũng đủ để đánh giá năng lực của một doanh nghiệp trên thương trường. Sự kiện như một dấu mốc quan trọng trên con đường trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Nhựa Tiền Phong phía Nam.