Nhựa Tiền Phong khởi công cầu nối yêu thương số 88 tại Vĩnh Long

Dự kiến Cầu nối yêu thương số 88 – cầu Rạch Dung sẽ gấp rút hoàn thành trong thời gian 3 tháng để nhanh chóng đưa vào phục vụ cho bà con.

Sáng ngày 14/04, Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, các Nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức khởi công cây Cầu nối yêu thương (CNYT) số 88 – cầu Rạch Dung tại xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Nằm trên đường liên ấp Rạch Dung - Quang Đức thuộc xã Trung Chánh huyện Vũng Liêm tỉnh Vĩnh Long, cầu Rạch Dung (CNYT 88) được thiết kế với chiều dài gần 50m, chiều rộng 4,5m và tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng, trong đó Công ty Bê tông Châu Thới tài trợ 800 triệu đồng, phần còn lại do chương trình “Cầu nối yêu thương” tài trợ.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, P.TGĐ Công ty Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Cầu nối yêu thương số 88 là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đây là cây cầu thứ 5 được Nhựa Tiền Phong xây dựng tại Vĩnh Long và là một trong 14 cây cầu mà Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng”.

Cũng trong buổi lễ, ông Trần Thanh Cầm - Chủ tịch UBND xã Trung Chánh chia sẻ: “Trước đây, cây cầu cũ chỉ có thể phục vụ cho người dân đi bộ qua lại, sau đó được mở rộng cho xe máy di chuyển. Nhưng kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu hàng hoá vận chuyển qua lại nhiều hơn, mà ô tô thì không thể đi qua. Sau khi được Nhựa Tiền Phong thống nhất đầu tư xây dựng, chính quyền địa phương có tổ chức họp dân khu vực dự án, thì bà con đều rất đồng tình. Bà con chấp nhận đi đường vòng xa hơn 3km trong quá trình xây dựng cầu mới. Không chỉ thế, để xây dựng cầu này thì 4 hộ dân liên quan đã hiến tổng cộng qua các lần mở rộng cho đến nay là 8 công đất, tương đương với 8.000 m2 đất”.

Dự kiến Cầu nối yêu thương số 88 – cầu Rạch Dung sẽ gấp rút hoàn thành trong thời gian 3 tháng để nhanh chóng đưa vào phục vụ cho bà con. Tới đây, khi cây cầu được hoàn thành, việc giao thương, vận chuyển hàng hóa tại đây sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế của xã phát triển.