Nhựa Duy Tân ra mắt chiến dịch bảo vệ môi trường ‘Thu cũ đổi mới’

Ngày 5/6-7/7, Nhựa Duy Tân chính thức khởi động chương trình "Thu cũ đổi mới", góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và hướng tới mục tiêu kinh tế tuần hoàn.

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa. Trong khi đó, việc xử lý, tái chế rác thải nhựa trong nước còn nhiều hạn chế. 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại được tái chế. Ngoài ra, hầu hết người tiêu dùng hiện nay chưa có thói quen tái sử dụng đồ dùng cũ. Điều này vô tình thải một lượng rác thải lớn gây hại tới môi trường.

Giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường

Trong vài năm gần đây, tuần hoàn và kéo dài vòng đời của các sản phẩm trở thành xu hướng chung của nhiều ngành trên thế giới như thời trang, F&B, hàng tiêu dùng, nội thất… Tại Việt Nam, Chính phủ, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã nỗ lực chung tay hiện thực hóa mục tiêu tái chế nhựa và nền kinh tế tuần hoàn với nhiều hoạt động thiết thực.

Với mong muốn tái chế nhựa giúp giảm thiểu lượng rác thải ô nhiễm ra môi trường, Nhựa Duy Tân chính thức ra mắt chương trình “Thu cũ đổi mới” (Duy Tan Trade-in).

Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia chiến dịch “Thu cũ đổi mới” tại showroom Duy Tân (91 An Dương Vương, phường 8, quận 5, TP.HCM).

Nhua Duy Tan, rac thai nhua anh 1

Nhua Duy Tan, rac thai nhua anh 1

Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia chiến dịch “Thu cũ đổi mới” tại showroom Duy Tân (91 An Dương Vương, phường 8, quận 5, TP.HCM).

Thông qua dự án, Nhựa Duy Tân mong muốn hiện thực hóa mục tiêu kinh tế tuần hoàn, giảm lãng phí và kéo dài tuổi thọ của các vật dụng nhựa thông qua việc tái sử dụng và tái chế có trách nhiệm. Ngoài ra, công ty thiết lập hệ thống phân loại rác thải nhựa tại nguồn và thu gom, tận dụng thế mạnh chuyên môn, công nghệ để giảm thiểu rác thải, thúc đẩy sử dụng nhựa tái sinh trong sản xuất bao bì...

Chương trình “Thu cũ đổi mới” được khởi động nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6 tại TP.HCM đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Bạn Minh Anh (quận 5, TP.HCM) cho biết: “Trước giờ, với những đồ nhựa cũ không dùng nữa, tôi thường vứt ra thùng rác hoặc đem đi thanh lý ở một số tiệm đồ cũ. Gần đây, đọc nhiều tin tức về những thói quen gây hại tới môi trường, tôi ý thức hơn về việc xả rác nhựa. Vì vậy, khi nghe tin Duy Tân có chương trình ‘Thu tủ cũ, đổi tủ mới’, tôi đăng ký tham gia liền vì vừa có tủ mới tân trang nhà cửa, vừa góp phần tái chế nhựa, bảo vệ môi trường”.

Một bạn sinh viên mang tủ cũ tới tham gia chương trình “Thu cũ đổi mới”.Nhua Duy Tan, rac thai nhua anh 3

Một bạn sinh viên mang tủ cũ tới tham gia chương trình “Thu cũ đổi mới”.

Nhua Duy Tan, rac thai nhua anh 2

Tích cực thực hiện cam kết bền vững

Ngoài chương trình “Thu cũ đổi mới”, Duy Tân đang tích cực thực hiện nhiều chương trình cam kết phát triển bền vững theo ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) và nền kinh tế tuần hoàn. Năm 2022, công ty đạt chứng nhận ISCC Plus - chứng chỉ được áp dụng trên toàn thế giới về quản lý carbon và tính bền vững vượt trội trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Nhiều dự án được Duy Tân triển khai như: Ứng dụng nguồn năng lượng tái tạo - năng lượng mặt trời tại các nhà máy ở Long An và Bình Dương, chương trình “Đổi rác lấy quà - green day” tại chuỗi các siêu thị ở TP.HCM, kết hợp với SCG trong các chương trình triển khai phân loại rác thải tại nguồn… Những nỗ lực của doanh nghiệp góp phần gia tăng hoạt động tái chế, tạo vòng tuần hoàn cho rác thải nhựa và chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Thành lập năm 1987, Duy Tân là một trong những thương hiệu nhựa hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm nhựa gia dụng, bao bì và công nghiệp đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Năm 2021, Duy Tân chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn SCG Packaging - SCGP (Thái Lan) và hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất nhựa hàng đầu ASEAN. Sản phẩm của Duy Tân với thế mạnh sản xuất trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm định nghiêm ngặt đã chinh phục khách hàng trong nước và xuất khẩu tới nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…