Mức giảm giá PS tại thị trường Châu Âu đang được thảo luận

Tại Châu Âu, người bán PS dường như chưa muốn phản ánh đầy đủ mức giảm giá styrene vào giá chào hàng đầu tháng Bảy. Giá chào PS đầu tiên của tháng giảm ở mức ba con số nhưng vẫn ít hơn mức giảm €125/tấn của giá hợp đồng styrene so với tháng trước.


Theo thông báo trên trang Web của các công ty, Styrolution giảm €85/tấn đối với giá chào hàng tháng Bảy sau khi hợp đồng styrene được chốt, trong khi đó Trinseo quyết định giảm €80/tấn so với giá tháng Sáu.

Một doanh nghiệp sản xuất thành phẩm tại Pháp cho biết đã nhận được chào hàng tháng Bảy đầu tiên với giá giảm €85/tấn so với tháng Sáu. Người mua này nhận xét:”Chúng tôi đang dự báo có được mức chiết khấu lớn hơn đối với hợp đồng tháng Bảy ở mức khoảng €100-125/tấn do giá hợp đồng styrene giảm mạnh và nhu cầu trầm lắng”.

Tại thị trường giao ngay, một số nhà phân phối cho biết họ đang cân nhắc giảm giá PS tháng Bảy khoảng €100/tấn so với đợt giảm đầu tháng được công bố trên thị trường tương lai. Họ cho rằng nhu cầu đáng thất vọng và giá styrene giảm mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến mức giá bán lí tưởng thấp hơn. Tuy nhiên, những người mua chưa khảo giá đã giảm giá mua lí tưởng tháng Bảy mạnh hơn ở mức €150/tấn.

Tại Bỉ và Đức, các nhà phân phối đã công bố giá chào PS tháng Bảy giảm €100/tấn so với tháng Sáu. Một người bán bày tỏ:”Các nhà sản xuất CHâu Âu đã giảm giá khoảng €80/tấn, trong khi đó chào hàng đầu tiên của tháng đã bắt đầu xuất hiện với giá giảm €100/tấn trên thị trương giao ngay. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng mức giảm mạnh hơn vào khoảng €120-150/tấn là khả thi trong tháng này”.

Một nhà sản xuất thành phẩm cho biết đã nhận được chào hàng PS giao ngay mới với giá giảm €100/tấn so với tháng trước và cho biết:”Chúng tôi đang có kế hoạch bỏ qua nhập hàng trong tháng này do chúng còn còn nhiều hàng tồn kho”. Một người mua khác chia sẻ:”Chúng tôi sẽ không nhập hàng vượt quá nhu cầu trước mắt của mình trong tháng Bảy do nhu cầu trong ngành bao bì giảm nhẹ so với cùng kì năm ngoái”.

Trên thị trường thượng nguồn, chi phí styrene giao ngay giảm nhẹ USD5/tấn so với tuần trước lên mức hiện nay là USD1010/tấn trên cơ sở FOB NWE.