Malaysia dừng điều tra chống bán giá giá nhựa nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước


Malaysia dừng điều tra chống bán giá giá nhựa nhập khẩu từ Việt Nam và một số nướcẢnh minh họa.

Malaysia quyết định chấm dứt điều tra chống bán giá giá đối với nhựa nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc đồng thời chấm dứt thuế chống bán giá giá tạm thời và giải chấp các khoản ký quỹ đã nộp.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Cục Phòng vệ thương mại nhận được thông tin về việc Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia (MITI) ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm polyethylene terephthalate (còn được gọi là PET, PETE hoặc PETP hoặc PET-P) có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc.

Theo đó, MITI kết luận rằng hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc không gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất hàng hóa tương tự của Malaysia. Do đó, cơ quan này quyết định chấm dứt vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc đồng thời chấm dứt thuế chống bán phá giá tạm thời và giải chấp các khoản ký quỹ đã nộp.

Trước đó, ngày 28/7/2020, MITI khởi xướng điều tra vụ việc trên cơ sở hồ sơ yêu cầu của ngành sản xuất nội địa. Hàng hóa bị điều tra là sản phẩm nhựa polyethylene terephthalate, có độ nhớt từ 0.7 decilit/gram (dl/g) trở lên, được phân loại theo mã AHTN: 3907.61.00.00, 3907.69.10.00, 3907.69.90.00.