“LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE” - Lan tỏa tình yêu môi trường qua hoạt động tái chế

[VOV2] - Trong hai ngày 17-18/6, sự kiện "LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE" đã diễn ra tại Hà Nội với các hoạt động thu gom, tái chế rác để nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường. Đây là hoạt động nằm trong dự án của học sinh phổ thông Hà Nội.

“LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE” là sự kiện đầu tiên trong mùa hoạt động thứ 9 của Dự án Striped Project, một dự án môi trường ra đời từ năm 2015 của học sinh các trường phổ thông Hà Nội.

Cùng với những hoạt động thu gom, phân loại và tái chế từ những đồ vật tưởng chừng không còn sử dụng được, Striped Project mong muốn được lan tỏa tình yêu và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ qua các trải nghiệm mới lạ và bổ ích về công việc tái chế.

“LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE” - sự kiện chính đầu tiên của Striped Project trong mùa hoạt động thứ 9
“LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE” - sự kiện chính đầu tiên của Striped Project trong mùa hoạt động thứ 9

Tại sự kiện, các em học sinh thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết. Sau đó phân loại, xử lí đúng cách, phần còn lại sẽ được những đôi bàn tay tài hoa của Striped Project tái chế thành những vật dụng xinh xắn để bày bán tại hội chợ tái chế Giờ Phe - sự kiện chính của dự án.

Với việc thu gom và xử lý đúng cách các vật dụng bỏ đi, không dùng đến, ngoài nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, Ban tổ chức còn kỳ vọng sẽ giúp người trẻ làm giàu đời sống tâm hồn với quan niệm "việc bắt đầu “chăm sóc” cho môi trường thực chất cũng chính là chăm chút, tôi luyện cho tâm hồn cá thể".

Đưa đồ thu gom đến nơi tập kết
Đưa đồ thu gom đến nơi tập kết

Năm nay, sự kiện có sự góp mặt tham gia của hơn 100 bạn học sinh thuộc đội ngũ Ban Tổ chức trên toàn thành phố. Dự kiến, số tiền thu được từ sự kiện “LƯỢM ĐÂY 2023: JARETE” sẽ được Ban Tổ chức trao tận tay cho các em nhỏ tại các điểm trường khó khăn tại “NGÀY TÌNH NGUYỆN 2024”.

Sự kiện có sự góp mặt tham gia của học sinh trên toàn thành phố Hà Nội.
Sự kiện có sự góp mặt tham gia của học sinh trên toàn thành phố Hà Nội.

Được biết, sự kiện “LƯỢM ĐÂY 2022” của mùa thứ 8, Ban tổ chức Striped Project đã thu về được 2 tấn giấy và sách truyện, 150kg bìa và chai lọ, 18kg viên pin và 10000 bộ quần áo và các vật dụng khác có thể sử dụng để tái chế.