​Lá kim loại chắn đối đầu với sự cạnh tranh mạnh mẻ của các loại màng chắn trong suốt

Một báo cáo mới của Smithers Pira so sánh triển vọng của lá chắn kim loại với màng chắn trong suốt trên hậu nền một ngành công nghiệp bao bì thay đổi nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu.

Theo bài Tương lai của các loại màng chắn trong suốt so với lá chắn kim loại cho đến năm 2021, màng chắn trong suốt đang thay thế các vật liệu truyền thống như lá kim loại mềm trong nhiều ứng dụng do nhu cầu người tiêu dùng về tính trong suốt của bao bì, tính khả thi và việc sử dụng các bộ cảm biến và các lò vi sóng.

Nhu cầu thế giới về màng chắn trong suốt được dự báo sẽ tăng trưởng hàng năm bình quân 3.9% với 1.9 triệu tấn vào năm 2021. Mức tiêu thụ biểu kiến bao bì lá kim loại nhôm được dự kiến sẽ tăng bình quân hàng năm 2.5% đạt gần 3.0 triệu tấn vào năm 2021.

“Bao bì có lá kim loại nhôm đang đương đầu với sự cạnh tranh của bao bì mềm trong suốt trong nhiều lĩnh vực ứng dụng đầu cuối đa dạng vì người tiêu dùng muốn mua sản phẩm chứa trong bao bì trong suốt đáp ứng ba thông số: tính dễ xách theo, kiểm soát và chuẩn bị được theo khẩu phần. Ngoài ra bao bì mềm chắn trong suốt đã và đang thay thế các hình thức bao bì cứng, với trọng lượng nhẹ hơn, hiệu quả kinh tế và nhiều cơ hội quang bá thương hiệu mới.

Vlad Savinov tác giả báo cáo.

Các tốc độ tăng trưởng của bao bì lá kim loại mềm và màng chắn trong suốt trong tương lai tương tự như các tỷ lệ tăng trưởng GDP đã dự kiến. Vì người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tính tiện dụng và bền vững, bao bì mềm đã trở thành một trong các lĩnh vực bao bì phát triển nhanh nhất trong vòng 10 năm qua đồng thời sự phát triển nhanh chóng này đang tiếp diễn và tăng tốc. Các thị trường khu vực đã bảo hoà và phát triển đầy đũ sẽ không có thay đổi nào đáng kể trong khi các khu vực có tiêu chuẩn sống đang nâng cao và gia tăng tiêu thụ sản phẩm đóng gói sẽ tiếp tục phát triển đều đặn. Có một số lý do cho sự tăng trưởng doanh số dự kiến của bao bì mềm chắn, bao gồm các công trình phát triển kỹ thuật, chi phí tính cho đơn vị bao bì, các sáng kiến về tính bền vững, và sự gia tăng giai cấp tiêu dùng tại Asia.

Cả bao bì trong suốt và lá kim loại đều đang tuôn vào các thị trường bao bì cứng. Bao bì mềm sử dụng ít tài nguyên và năng lượng hơn các hình thức bao bì khác. Chúng cho phép cắt giảm đáng kể nhiều chi phí bao bì, tiêu hao vật liệu và chi phí vận chuyển cũng như mang lại một số ưu thế nhất định so với bao bì cứng.

Công nghệ bao bì mềm chắn về căn bản đã tiến bộ hơn hai thập kỷ nay và hiện là chổ dựa chính của hộ gia đình người tiêu dùng. Đã có sự phát triển liên tục để mang lại nhiều tính năng như ngăn cản mạnh đối với khí và hơi, kéo dài thời gian bảo quản và sự tiện dụng, vốn ngày càng được yêu cầu trong bao bì thực phẩm, vật tiêu dùng nhanh và dược phẩm. Ngày nay các thuộc tính của bao bì mềm có thể được tạo nên theo yêu cầu để mang lại nhiều khả năng phối hợp chuyên biệt thích ứng với bao bì dùng cho một dãy sản phẩm rộng lớn.

Bao bì thực phẩm vẫn là một phân khúc tiêu dùng đầu cuối lớn nhất đối với màng chắn trong suốt và bao bì lá kim loại mềm. Các lĩnh vực tiêu dùng đầu cuối phát triển nhanh nhất bao gồm thực phẩm ăn nhanh, thức uống, sản phẩm thịt, thành phẩm, thực phẩm và vật dụng cho thú cưng, các thiết bị y tế và ngành dược. Về nhu cầu bao bì lá kim loại mềm, sự phát triển một phần do nhu cầu bao bì thực phẩm tiện dụng và dược phẩm gia tăng, tuy nhiên phần lớn tăng trưởng bao bì lá kim loại do sự phát triển tổng thể của thị trường trong các nền kinh tế đang nổi lên và không phải do sự phát triển trong chính nội tại thị trường lá kim loại.

Tây Âu là thị trường khu vực lớn nhất về màng chắn trong suốt tiêu thụ 35% sản lượng thị trường thế giới , tiếp theo là Châu á Thái Bình dương và Bắc Mỹ. Trong thời kỳ 2010–14, chấu Á Thái bình Dương là thị trường khu vực phát triển nhanh nhất với Trung quốc và Ấn độ dẫn đầu thị trường tăng trưởng. Về bao bì có sử dụng lá kim loại Tây Âu là thị trường tiêu thụ màng bao bì lá nhôm mềm lớn nhất , tiếp theo là Châu Á thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

“Tương lai của Màng Bao bì Chắn Trong Suốt so với Lá kim Loại Chắn cho đến năm 2021” mang lại một cái nhìn toàn diện về các xu hướng hiện nay và tương lai về thị trường lá nhôm và màng chắn trong suốt . Báo cáo khảo sát công nghệ và các xu hướng trên thị trường toàn cầu đối với các loại màng chắn trong suốt và lá nhôm cho giai đoạn 2010-2021.