Hy vọng phục hồi lại vụt tắt trên thị trường PP, PE Trung Quốc


Tại Trung Quốc, giá PP và PE nhập khẩu đã giảm nhẹ trong tuần này, một lần nữa làm suy yếu dự báo về đà phục hồi bền vững.


Các bước nới lỏng những biện pháp hạn chế Covid-19 của Trung Quốc, được coi là một sự thay đổi chính sách lớn trong ứng phó với đại dịch của nước này, đã củng cố tâm lý thị trường trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn chậm do lập trường thận trọng của người mua, đảo ngược xu hướng ổn định hoặc tăng giá bắt đầu vào giữa tháng 11.

Những người tham gia thị trường cho biết sự sụt giảm giá Đại Liên tương lai gần đây, do thị trường dầu mỏ và sự gia tăng nguồn cung nước ngoài dự kiến vào cuối năm cũng tác động đến xu hướng gần đây.

 Import – PP – PE – China

Giá PP, PE xuất xứ Trung Đông giảm tới 20 USD

Giá PP homo raffia và injection xuất xứ Trung Đông đã ổn định hoặc giảm 20 USD/tấn so với tuần trước và được ước tính đạt 860-900 USD/tấn CIF Trung Quốc, tiền mặt.

Theo một nhà kinh doanh PP: “Giá PP nhập khẩu đã ổn định hoặc đi xuống trong tuần này. Các tin tức như ngân hàng nhà nước Trung Quốc cho các nhà phát triển hàng đầu vay vốn và nới lỏng biện pháp phong tỏa Covid-19 đã thúc đẩy tâm lý thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn bị ảnh hưởng bởi mùa thấp điểm và thị trường vẫn cần xu hướng rõ ràng hơn.”

Giá PE cùng xuất xứ hiện đạt 1000-1010 USD/tấn CIF LDPE film, 890-920 USD/tấn CIF HDPE film và 900-940 USD/tấn LLDPE film CIF. Biến động giá hàng tuần ổn định hoặc giảm 20 USD/tấn LDPE film trong khi giới hạn trong khoảng 10-20 USD/tấn HDPE và LLDPE film.

Một nhà kinh doanh PE cũng nhấn mạnh áp lực có thể xảy ra khi lượng hàng nhập khẩu tăng vào cuối năm. Ông giải thích: “Nhiều nhà cung cấp ở nước ngoài đang chuyển hàng hóa sang Trung Quốc vì họ không thể bán sang các khu vực khác như Đông Nam Á.”