HANEL PLASTICS: CHỦ ĐỘNG THAM GIA VÀO CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

(DĐDN)- Là một trong những công ty cổ phần đầu tiên của Hà Nội, những năm qua, các sản phẩm của mang thương hiệu Hanel Plastics của Cty CP Hanel xốp nhựa đã trở thành thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp tin cậy cho các tập đoàn, công ty đa quốc gia, thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Kết quả hình ảnh cho hanel xop nhua

Cty CP Hanel xốp nhựa không ngừng đầu tư cơ sở thiết bị công nghệ hiện đại, tạo ra các sản phẩm xốp và nhựa thay thế hàng nhập khẩu

Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Cty cho biết, trên cơ sở nắm bắt xu thế phát triển của nền kinh tế VN và sự hội nhập của nền kinh tế thế giới, Cty đã có hướng đi, đặt mục tiêu phù hợp với sự phát triển của DN, đồng thời kiên trì, quyết tâm đạt được mục tiêu.

Công nghệ đi trước

Để đạt mục tiêu đề ra, Cty đã đầu tư cơ sở thiết bị công nghệ hiện đại, tạo ra các sản phẩm xốp và nhựa thay thế hàng nhập khẩu, phấn đầu trở thành nhà cung cấp xốp nhựa uy tín trên toàn quốc những năm qua các sản phẩm của Cty đã.

Nếu như giai đoạn đầu, Cty mới đầu tư quy mô nhỏ phục vụ chương trình nội địa hoá của Hanel, sản xuất sản phẩm xốp thay thế hàng nhập khẩu, thì đến nay, Công ty đã từng bước mở rộng sản xuất, đầu tư công nghệ, nâng công suất của các nhà máy, tập trung phát triển sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho công nghiệp lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Từ 1 nhà máy xốp công suất 500 tấn sản phẩm/năm, đến năm 2000, Hanel Plastics đã đầu tư xây dựng Nhà máy nhựa cao cấp tại Khu công nghiệp Sài đồng B vào năm 2000, với công suất 1.500 tấn sản phẩm/năm và Nhà máy xốp với công suất 1000 tấn sản phẩm/năm.

Trong các năm 2005 – 2009, đáp ứng sự hội nhập với kinh tế thế giới, Công ty đã từng bước mở rộng sản xuất, nâng công suất của 2 nhà máy (nhà máy nhựa 2.500 tấn sản phẩm /năm, Nhà máy xốp 2.000 tấn sản phẩm/năm) và đưa thêm sản phẩm mới màng hút chân không vào sản xuất.

Để tập trung phát triển sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho công nghiệp lắp ráp trong nước và xuất khẩu, Công ty cũng đã đầu tư xây dựng Nhà máy nhựa số 2 với công suất 1.200 tấn sản phẩm/năm; đồng thời tập trung phát triển sản phẩm trong ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho công nghiệp lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Hanel Plastics tiếp tục tạo lập nên những giá trị mới, khẳng định là thương hiệu có uy tín trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Những giá trị mà công ty đã xác lập được trong thời gian qua chính là mô hình quản lý tiên tiến khác biệt với các mô hình hiện tại phù hợp với quy luật phát triển của nền kinh tế. Với chiến lược phát triển tập trung vào năng suất, chất lượng đã vượt qua các giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế trong nước và thế giới, luôn đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững, các sản phẩm của Hanel Plastics luôn bám sát thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hanel plastics cũng từng bước tạo dựng và khẳng định mình là thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp tin cậy cho các tập đoàn, công ty đa quốc gia, thương hiệu nổi tiếng trên thế giới…

Top 100 các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ

Với chiến lược đi lên bằng công nghệ, sáng tạo, hệ thống quản lý ưu việt, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để thỏa mãn yêu cầu cao nhất của khách hàng, Hanel Plastics đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ. Các sản phẩm của Cty không chỉ đáp ứng chương trình nội địa hóa của Hanel mà còn cung cấp sản phẩm cho các liên doanh của Hanel, các công ty FDI đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, Hanel Plastics được Tổ chức Jetro Nhật bản lựa chọn là DN trong top 100 các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ hàng đầu. Hàng năm, doanh số xuất khẩu của Cty đạt hàng chục triệu USD.

Những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận của Cty luôn tăng trưởng, cổ tức trung bình hàng năm đạt 17%. Các năm 2012, 2013, 2014 Cty nằm trong TOP 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và trong TOP 100 thương hiệu phát triển bền vững. Sản phẩm nhựa của Cty đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP. Hà Nội. Năm 2015, Cty đạt doanh thu trên 348 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 20 tỷ đồng. Ước tính kết thúc năm 2016, tổng doanh thu của Cty đạt 100% kế hoạch đặt ra, lợi nhuận tăng 7% so với năm 2015 và đạt 115% kế hoạch, thu nhập bình quân tăng 10% so với năm 2015.

Trong năm 2016, Cty cũng đã triển khai dự án đầu tư nâng cao năng lực sản xuất nhà máy xốp với tổng mức đầu tư 32,5 tỷ đồng, dự kiến đến hết năm 2016 sẽ hoàn thành. Năm 2017, Cty tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm trọng điểm, đầu tư mở rộng nâng cao năng lực sản xuất nhà máy nhựa, đổi mới công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, mở rộng mặt bằng sản xuất, thuê lại Khu đất của Công ty TNHH Gia định tại Lô 14, đường công nghiệp 6, Khu công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội. Cty cũng tiếp tục đầu tư sản xuất, đa dạng hoá sản phẩm, tăng thị phần trong ngành sản xuất xốp và nhựa từ 10% – 20%.

“Hanel Plastics tiếp tục tạo lập nên những giá trị mới, khẳng định là thương hiệu có uy tín trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, xây dựng Hanel Plastics phát triển ổn định và bền vững”- ông Cường cho hay.