​Giá PVC tháng 8 tiếp tục tăng tại Ấn Độ


Sau khi một nhà sản xuất lớn của Đài Loan tăng giá USD40/tấn vào tuần trước tại Ấn Độ, các doanh nghiệp sản xuất khác cũng tăng giá tại thị trường này và giá nhập khẩu trong tuần này tiếp tục đi lên.

Đơn hàng PVC Đài Loan được chốt ở mức USD870/tấn CIF Ấn Độ, trả ngay, chịu 6.5% thuế và thuế chống bán phá giá USD33.62/tấn. Một doanh nghiệp thương mại có trụ sở tại Thượng Hải nói:”Chúng tôi có doanh số tốt trong tuần này đối với PVC Đài Loan tại Ấn Độ”. Nhà sản xuất lớn của Đài Loan đang chuẩn bị đóng cửa dây chuyền PVC và VCM vào tháng Tám.

PVC Nhật Bản cũng được nhập với giá USD885/tấn CIF trả ngay, chịu 3.4% thuế và thuế chống bán phá giá USD15/tấn. Một thương nhân tại Delhi nói:”Chúng tôi đã phải chấp nhận giá chào ban đầu của nhà cung cấp Nhật Bản do họ không chiết khấu sau khi thương lượng”. Ông cũng cho biết thêm rằng nước này chưa vào mùa mưa trên cả nước, cho nên nhu cầu tốt tại một số vùng và chậm lại ở những khu vực có mưa.

Chào hàng Hàn Quốc có cũng tăng giá so với tuần trước lên USD905-910/tấn CIF, trả ngay, chịu 7.5% thuế tại mức cao của dãy giá trên thị trường Ấn Độ. Một doanh nghiệp thương mại nói:”Mặc dù họ có giá cao hơn những nguồn hàng khác nhưng chắc chắc mức giá này sẽ được chấp nhận do nguồn cung khó khăn”.

Người mua cho biết giá nội địa tăng INR1000/tấn (USD15/tấn) lên INR68500/tấn (USD1026/tấn) trên cơ sở xuất kho Ấn Độ, trả ngay, bao gồm VAT. Nhu cầu tại thị trường trong nước tốt trong bối cảnh có ít chào hàng nhập khẩu. Thị trường xuất hiện tin đồn rằng những sự cố chất lượng hàng trong nước đã hỗ trợ sức mua đẩy giá đi lên.

Kì vọng nhu cầu được cải thiện hỗ trợ thị trường PVC tại Indonesia.