Giá đơn hàng PE giao ngay tiếp tục tăng tại Tây Bắc Âu

Các nhà cung cấp PE Tây Bắc Âu tìm kiếm mức giá cao hơn kể từ đầu tháng Chín mặc dù giá hợp đồng ethylene giữ nguyên trong tháng này. Các nhà cung cấp muốn đạt được lợi nhuận cao hơn và đã có được sự hỗ trợ từ nguồn cung hạn chế đối với một số sản phẩm PE, đặc biệt là LDPE và HDPE blow moulding. Người mua xác nhận đã nhận được giá chào tăng đối với đơn hàng giao ngay và cho biết có một số trường hợp hàng được nhập ở mức giá cao hơn.

Đối với hợp đồng hằng tháng, hầu hết người mua dự báo họ sẽ chốt giá hợp đồng ở mức ổn định so với tháng Tám. Tuy nhiên, đối với LDPE, một nhà sản xuất tại Thụy Sĩ cho biết họ đã chốt giá hợp đồng tháng Chín ở mức tăng €10/tấn trong tuần này.

Các đơn hàng giao ngay có giá tăng khoảng €20/tấn kể từ tuần trước, nhưng nhu cầu rất trầm lắng và có ít hoạt động giao dịch. Điều này dẫn tới việc các nhà cung cấp phải giảm mức tăng giá trong tuần này.

Một nhà sản xuất nhựa tổng hợp tại Đức cho biết đã chấp nhận đơn hàng giao ngay ở mức tăng €20/tấn đối với LDPE film và tăng €40/tấn đối với HDPE blow moulding. Ông chia sẻ:”Chúng tôi chấp nhận giá HDPE injection và film trong tháng này không đổi và giá HDPE bm, LDPE tăng. Nhu cầu rất yếu và chúng tôi không kì vọng nhu cầu sẽ cải thiện trong vài tuần tới vì chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện đơn hàng tháng Mười với người mua thành phẩm”.

Một nhà phân phối tại Đức trong tuần này cho biết:”Chúng tôi đang chào hàng nguyên liệu tháng Chín với giá gần như không đổi so với tháng Tám, ngoại trừ đối với HDPE injection, chúng tôi đang muốn tăng €20/tấn so với tháng Tám đối với sản phẩm này. Nhu cầu rất trầm lắng và chúng tôi đang giảm lượng hàng tồn kho vì nhu cầu chậm và triển vọng thị trường tương lai chưa rõ ràng.

Tại Hà Lan, một nhà phân phối nói:”Chúng tôi đã chốt các đơn hàng HDPE blow moulding với giá tăng €10/tấn. Các nhà cung cấp đang trải qua kì bảo dưỡng nhà máy và nguồn hàng ở mức hạn chế. Chúng tôi cũng đã tăng giá HDPE injection thêm €10/tấn nhưng nhu cầu vẫn rất trầm lắng, vì vậy, hiện nay chúng tôi đang giữ nguyên giá chào.

Tại Pháp, một diễn biến khác của một nhà phân phối được ghi nhận. Doanh nghiệp này cho biết họ không thể tăng giá đối với bất kì sản phẩm PE nào bao gồm LDPE film và HDPE bm. Ông nói:”Chúng tôi đã duy trì giá chào ở mức của tháng Tám do nhu cầu kém. Chúng tôi đang gặp khó khăn để chốt đơn hàng và chỉ nhận được một vài đơn đặt hàng”.