Giá chào hàng PVC Mỹ giảm trên thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, giá chào hàng PVC Mỹ xuất khẩu đã giảm trong thời gian gần đây do nhu cầu của thế giới suy yếu và chi phí ethylene thấp tại nước này.

Tại Trung Quốc, hiện nay, giá chào hàng PVC k67-68 Mỹ nhập khẩu trong tuần này đã giảm USD30-50/tấn do sức mua chậm lại vì mùa thấp điểm tiêu thụ PVC bắt đầu, trong khi đó, người mua cũng chưa sẵn sàng sử dụng nguồn hàng này để đáp ứng nhu cầu của mình vì thời gian vận chuyển kéo dài.
Một doanh nghiệp thương mại nói:”Các doanh nghiệp Trung Quốc cho rằng giá PVC có thể giảm thêm trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rủi ro khi nhập hàng Mỹ do thời gian vận chuyển dài”. Một doanh nghiệp thương mại khác cũng nhận xét rằng thị trường PVC đang theo xu hướng giảm giá trên thế giới và phần lớn người mua không muốn phải chờ đợi lâu để có được hàng Mỹ do họ đang cảm thấy bất an về triển vọng thị trường.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá chào hàng PVC k67 Mỹ nhập khẩu ổn định đến giảm USD10/tấn so với tuần trước do người mua đã nhập nguồn hàng này để đáp ứng nhu cầu trong thời gian hàng Châu Âu vắng bóng trên thị trường và hiện nay, họ đang dừng nhập hàng Mỹ do thời gian vận chuyển bất lợi. Hơn nữa, hầu hết các doanh nghiệp nhận thấy rằng một số nguồn hàng Châu Âu có thể được xuất khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ trong ngắn hạn do giá tại thị trường này vẫn cao hơn tại Châu Âu.
Các doanh nghiệp nhận xét:”Xu hướng giảm giá được ghi nhận tại Châu Âu và Đông Nam Á kết hợp với xu hướng giảm giá tại Châu Âu đã cho thấy rằng thị trường thế giới không hỗ trợ giá PVC. Hơn nữa, chi phí ethylene giảm tại Mỹ và nhu cầu hàng xuất khẩu chậm lại có thể tạo áp lực lên PVC Mỹ”.
Tại Ấn Độ, mức thấp cảu dãy giá PVC nhập khẩu được hình thành bởi các chào hàng Mỹ trong tuần này. Các doanh nghiệp vẫn cho biết rằng hoạt động giao dịch chậm lại đáng kể sau quyết định dừng lưu thông đồng tiền mệnh giá cao của chính phủ.
Một doanh nghiệp thương mại nói:”Những khó khăn về dòng tiền vẫn làm suy yếu hoạt động giao dịch tại nước này. Nhu cầu chưa cho thấy tín hiệu cải thiện và nhiều đợt thanh toán bị trì hoãn. Các doanh nghiệp thương mại hiện nay đang chấp nhận đươc ra chiết khấu để xả hàng tồn kho. Chúng tôi dự báo một nhà sản xuất lớn của Đài Loan sẽ giảm giá trong tháng Một”. Một nhà sản xuất nhựa thành phẩm tại Mumbai cũng cho biết thậm chí giá ở gần mức thấp của dãy giá nhập khẩu cũng không thu hút được sức mua.
Tại Châu Âu, trong tuần này, giá một chào hàng k58 Mỹ được ghi nhận giống với mức giá trên các thị trường khác. Tuy nhiên, người mua Châu Âu không muốn nhập nguyên liệu này do đồng đô la mạnh lên và các chào hàng cạnh tranh hơn đang hiện hữu trên thị trường nội địa, nơi mà giá đang chịu áp lực giảm vì nhu cầu chậm lại và giá hợp đồng monomer giảm.