Giá bán PVC lí tưởng đầu tháng Mười tăng tại Ấn Độ

Giá bán lí tưởng của PVC nhập khẩu tháng Mười đầu tiên đã được công bố tại Ấn Độ. Hai nhà sản xuất Đài Loan cho biết họ đã tăng giá chào PVC tháng Mười do lượng hàng cung giảm và nhu cầu được dự báo sẽ cải thiện do mùa mưa sắp kết thúc.

Một doanh nghiệp sản xuất lớn của Đài Loan đã tiếp cận thị trường Ấn Độ với mục tiêu tăng USD20-30/tấn đối với hàng tháng Mười.

Nhà sản xuất này chia sẻ:”Chúng tôi định tăng giá hàng tháng Mười thêm USD20-30/tấn do lượng hàng cung trên thị trường giảm và nhu cầu được dự báo sẽ tăng, đặc biệt là tại Ấn Độ do mùa mưa sắp kết thúc. Chúng tôi đang có kế hoạch giảm mức vận hành tại nhà máy PVC có công suất 450,000 tấn PVC/năm ở Kaohsiung vào tháng Mười và tháng Mười Một do thiếu nguồn cung ethylene. Lượng hàng cung PVC thấp đối với hàng nhập khẩu không chỉ từ Đài Loan mà còn từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia. Chúng tôi cũng kì vọng nhu cầu cải thiện do mùa mưa sẽ sớm kết thúc. Việc hãng tàu Hanjin Shipping nộp đơn xin bảo hộ phá sản sẽ không gây ra gián đoạn nguồn cung nhưng chúng tôi cho rằng diễn biến này sẽ không ảnh hưởng tức thì đến thị trường. Tác động có thể sẽ được nhận thấy trong vài tuần tới”.

Trước khi nhà sản xuất Đài Loan này công bố giá, một nhà sản xuất Đài Loan khác cho biết đã tăng giá chào hàng tháng Mười thêm USD20/tấn tại thị trường Ấn Độ. Nhà sản xuất này nói:”Chúng tôi đã tăng giá chào để thử phản ứng của người mua. Cho tới nay, tình hình không đến nỗi kém”.

Một doanh nghiệp thương mại tại Singapore cho biết sau giữa tháng Chín, nhu cầu sẽ cải thiện do các doanh nghiệp thương mại không nhập thêm nhiều hàng vào kho trong mùa mưa. Ông cũng nói thêm rằng giá chào PVC tháng Mười có thể tăng nhưng mức tăng sẽ ít do người mua sẽ kháng cự lại mức tăng lớn hơn.

Một nhà sản xuất khác của Đài Loan cho biết:”Điều bất ngờ là chúng tôi vẫn đang nhận được đơn đặt hàng từ thị trường Ấn Độ, nhưng chúng tôi không còn hàng để phân bổ. Sản lượng của chúng tôi ở mức hạn chế vì vậy, chúng tôi đang tập trung vào thị trường nội địa. Chúng tôi cho rằng việc hãng tàu Hanjin phá sản sẽ gây ra gián đoạn nguồn cung, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất Hàn Quốc và diễn biến này sẽ hỗ trợ thị trường PVC. Nhu cầu cải thiện do mùa mưa sắp kết thúc sẽ hỗ trợ giá PVC đi lên”