Động lực cung cầu làm giảm giá PP tại Châu Âu

Giá các đơn hàng PP tháng Bảy được chốt tại Châu Âu đang giảm do nhu cầu yếu và lượng hàng cung dồi dào khiến thị trường chịu áp lực đi xuống. Các doanh nghiệp đang cho biết họ, họ không có dự định tăng giá trong tháng tới và giá naphtha và propylene giao ngay sẽ giảm nhẹ so với mức đầu tháng Bảy.

Một nhà sản xuất Tây Âu đã chốt một số đơn hàng PP tháng Bảy trên thị trường giao ngay với giá giảm €30/tấn vào tuần trước. Họ nhận định:”Nhu cầu yếu trong khi nguồn cung dồi dào. Chúng tôi đang dự báo giá sẽ giảm thêm một đợt nữa trong tháng Tám”. Một nhà sản xuất khác của Tây Âu đã chốt các đơn hàng PP giao ngay với giá giảm €30-40/tấn so với tháng trước. Họ cho rằng giá có thể giảm sâu hơn vào nửa sau của tháng Bảy do nhu cầu yếu.
Một nhà sản xuất khác của Tây Âu trong tuần này đang chốt đơn hàng PP giao ngay với giá không đổi so với tháng Sáu và tiếp tục giữ giá chào hàng đối với hợp đồng PP tháng Bảy ở mức ổn định. Một nhà sản xuất nhận xét:”Xét đến việc chúng tôi hiện nay đã bán hết hàng thì có thể thấy nhu cầu không kém. Chúng tôi đang chốt danh sách đơn hàng tại Italy. Một trong số các nhà máy sản xuất của chúng tôi đang gặp trục trặc. Chúng tôi nghĩ giá có thể đi lên vào tháng Chín”.
Một nhà phân phối tại Italy đã bán PP tháng Bảy có nguồn gốc Nam Âu với giá giảm mạnh €70/tấn. Người bán này nhận định rằng hầu hết các nhà phân phối đang còn nhiều hàng tồn kho và ông được biết trên thị trường xuất hiện giá chào khá thấp. Các doanh nghiệp đang cho biết trên thực tế, nguồn cung tổng thể dồi dào do nhu cầu trì trệ.
Một nhà phân phối khác tại Hà Lan đã bán hết PP block copolymer injection Tây Âu với giá giảm thêm €30-40/tấn so với giá giá chào ban đầu của tháng Bảy. Họ cũng đã chốt một số đơn hàng có nguồn gốc Trung Đông và Nga với giá khá cạnh tranh. Ông chia sẻ:”Chúng tôi được biết giá sẽ bình ổn trong tháng Tám, trong khi đó chúng tôi cho rằng xu hướng tăng giá sẽ bắt đầu vào tháng Chín”.
Nhiều người mua đang hy vọng nhập homo-PP injection với giá dưới €1000/tấn trên thị trường giao ngay do giá được kì vọng giảm trong ngắn hạn. Đối với hợp đồng giao hàng, một nhà sản xuất thành phẩm tại Bỉ cho biết trong tuần này họ đã nhận được các chào hàng tháng Bảy từ nhà cung cấp Châu Âu thường xuyên với giá được chiết khấu €20/tấn.