Công ty nhựa hàng đầu Thái Lan sắp mở thêm chi nhánh ở Việt Nam

Báo The Nation của Thái Lan ngày 11/5 đưa tin Công ty Srithai Superware - nhà sản xuất bộ đồ ăn bằng nhựa melamine hàng đầu Thái Lan - có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ bath (44,5 triệu USD) để mở rộng kinh doanh ở Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia do dự báo sẽ có mức cầu lớn ở những thị trường này trong khi doanh thu nội địa sẽ sụt giảm trong những năm tới.

Công ty nhựa hàng đầu Thái Lan sắp mở thêm chi nhánh ở Việt Nam

Ông Sanan Angubolkul - Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán này - cho biết Srithai Superware sẽ tập trung mở rộng thông qua các nhà xưởng mới ở nước ngoài trong năm nay nhờ tăng trưởng xuất khẩu mạnh tới những thị trường mục tiêu chủ chốt.

Ông Sanan cho biết thêm công ty sẽ tập trung vào việc thiết lập cơ sở sản xuất chủ yếu thông qua hình thức Mua bán và Sáp nhập (M&A) do chiến lược này có thể tạo ra thu nhập trong ngắn hạn.

Ông Sanan tuyên bố: “Mục tiêu của chúng tôi là tăng gấp đôi sản lượng bán hàng tới 20 tỷ bath trước năm 2020 so với mức dự kiến 10,05 tỷ bath trong năm nay.”

Cũng theo ông Sanan, hiện khoảng 22% doanh thu của công ty là từ xuất khẩu trực tiếp và 20% là từ đầu tư trong khu vực, trong đó chủ yếu là từ Việt Nam và Indonesia, trong khi phần còn lại là từ thị trường nội địa.

Ông Sanan cho hay phần thu nhập của Công ty Srithai Superware từ doanh thu ở nước ngoài sẽ tăng trong 5 năm tới do chiến lược vững chắc của công ty này tập trung mở rộng đầu tư ở những nước khác.

Ông Sanan khẳng định rằng thu nhập của Srithai Superware từ hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dự kiến vượt mức ở Thái Lan trong 10 năm tới.

Theo kế hoạch đầu tư, Srithai Superware sẽ chi khoảng 500 triệu bath (14,8 triệu USD) thành lập nhà máy thứ ba ở Việt Nam tại thành phố Hà Nội. Nhà xưởng mới này dự kiến khởi động và vận hành thử với công suất hàng năm là 6.000 tấn sản phẩm nhựa trong quý 4 năm nay.

Hiện Srithai Superware đã có hai nhà máy sản xuất các sản phẩm nhựa và chai lọ tại Thành phố Hồ Chí Minh, với công suất khoảng 20.000 tấn/năm./.