Công nghệ nhựa và cao su hướng đến sản xuất và tiêu dùng xanh

Sự kiện là cơ hội kết nối giao thương hữu hiệu để các nhà sản xuất và chế biến nhựa, cao su giới thiệu sản phẩm, mở rộng cơ hội hợp tác mới cũng như xác định các tiềm năng kinh tế tại thị trường Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) đã chính thức khai mạc sáng 25/7 và kéo dài đến hết ngày 27/7, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.

Có tổng diện tích trưng bày lên đến 3.300m2 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 14 quốc gia/vùng lãnh thổ, triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 dự kiến chào đón hơn 3.500 cá nhân và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam.


Nghi thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023)

Bắt đầu từ năm 2007, Plastics & Rubber Vietnam đã trở thành điểm đến của tất cả các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ cho ngành nhựa và cao su tại Việt Nam và khu vực. Năm nay, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi được tổ chức lần thứ hai ở phía Bắc giới thiệu đến khách tham quan một danh mục các sản phẩm, công nghệ mới nhất và giải pháp hiệu quả, với sự tham gia từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện là cơ hội kết nối giao thương hữu hiệu để các nhà sản xuất và chế biến nhựa giới thiệu sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng cơ hội hợp tác mới cũng như xác định các tiềm năng kinh tế tại thị trường Việt Nam.

Ngành nhựa và cao su tại Việt Nam được xem là những ngành chủ chốt và có tiềm lực phát triển mạnh cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Theo dự báo của Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới (Mordor Intelligence Inc), ngành nhựa Việt Nam sẽ tăng trưởng 15% - 20% trong giai đoạn 2023 - 2028. Cùng với đó, với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự phục hồi của các thị trường xuất khẩu chính ngạch, ngành cao su Việt Nam đang tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ.

Trong bối cảnh đó, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 trở lại với sứ mệnh tạo một không gian triển lãm mở nhằm kết nối nhà cung cấp với các khách hàng DN, tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới. Từ đó, DN ngành nhựa và cao su có thể tìm kiếm các công nghệ, giải pháp vận hành tiên tiến nhất cho dây chuyền sản xuất.

Đại biểu và các doanh nghiệp thăm quan gian hàng tại triển lãm.
Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam (đại diện đơn vị tổ chức), trong những năm gần đây, ngành nhựa được thôi thúc để nhìn lại về toàn bộ vòng đời của vật liệu nhựa. Các quy trình sản xuất sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, thải ra ít khí độc hại cùng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích nhiều hơn. Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa là điều mà Plastics & Rubber mong muốn mang lại cho DN Việt Nam.

Bên cạnh không gian trưng bày, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 còn đem đến chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất cho nhân sự ngành nhựa, cao su Việt Nam. Chuỗi hội thảo trong khuôn khổ triển lãm từ 25 – 27/07 tại I.C.E sẽ xoay quanh các chủ đề về hướng phát triển một ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ sản xuất, quản trị ngành nhựa, cao su để thúc đẩy tương lai bền vững… là cơ hội để các DN và nhân sự hoạt động trong ngành không thể bỏ lỡ, nhằm bắt kịp những xu hướng chế biến, sản xuất mới nhất những năm gần đây.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN