Chợ Hàn cùng chung tay giảm rác nhựa

Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch triển khai mô hình 'Chợ Hàn - Giảm rác nhựa' nhằm cải thiện hệ thống quản lý rác thải cũng như giảm rác nhựa.

Với mục tiêu cải thiện hệ thống quản lý rác thải cũng như giảm rác nhựa và nâng cao tỷ lệ tái chế, trong tháng 9, Sở Công thương Thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch triển khai mô hình "Chợ Hàn - Giảm rác nhựa".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kế hoạch thí điểm mô hình sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 thông qua Chương trình Đô thị giảm nhựa nhằm: Giảm tổng lượng rác thải phát sinh từ Chợ Hàn; Giảm lượng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần; Tăng cường phân loại rác và thu hồi vật liệu tái chế và thúc đẩy mô hình thu hồi túi ni-lông từ người tiêu dùng và kích thích tiêu dùng xanh.

Để đạt được các mục tiêu này, mô hình sẽ tập trung vào các lĩnh vực. Thứ nhất, rà soát và điều chỉnh chính sách về “nhãn sinh thái” và công tác quản lý rác nhựa; Thứ hai là truyền thông về phân loại rác và giảm thiểu rác nhựa; Thứ ba là cải thiện công tác quản lý chất thải rắn tại chợ; Thứ tư là thử nghiệm các mô hình tăng cường tỷ lệ tái chế rác nhựa.

Kế hoạch được xây dựng với sự hỗ trợ của WWF và WWF sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đối tác địa phương trong quá trình triển khai để tối đa hoá các nguồn lực và đạt được những kết quả tốt nhất.