Cháy suốt đêm ở bãi thải của công ty tái chế nhựa

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại bãi nhựa phế thải rộng hơn 1.000 m2 của Công ty cổ phần nhựa tái sinh Vĩnh Lộc ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương.

Một số người cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 ngày 15.7. Đám cháy bùng lên rồi lan ra rất nhanh khiến nhân viên Công ty Vĩnh Lộc không kịp trở tay. Cột khó đen từ đám cháy bốc cao có thể quan sát thấy từ cách đó nhiều km, bao trùm nhiều tòa nhà gần đó. Ngọn lửa lớn làm sáng rực cả một góc.

chay-bai-tap-ket-nhua

Do cháy trong bãi nhựa nên đám cháy rất khó dập tắtẢNH LÊ TÂN

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 9 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến để dập lửa. Ngoài ra còn có một xe cứu hỏa của một công ty xăng dầu gần hiện trường cùng đến hỗ trợ.

Tuy nhiên, do bãi chứa quá rộng và chất nhiều nhựa phế thải khiến xe chữa cháy khó tiếp cận. Lực lượng PCCC cho 1 xe vào trong bãi tập kết cùng dụng cụ hỗ trợ để tạo vành đai chống cháy lan. Còn lại các xe khác chạy ra phía bờ đề sông Kinh Môn và phá tường để dập lửa, tận dụng nguồn nước ở dưới sông.

Do bãi tập kết có khoảng 1.000 tấn nhựa phế thải nên lực lượng PCCC phải phun nước suốt đêm vẫn chưa khống chế được đám cháy. Đến 7 giờ 30 ngày 15.7, lửa vẫn cháy ngùn ngụt, khói đen vẫn bốc cao.

chay-bai-tap-ket-nhua

Lực lượng PCCC đã phải phá tường bao công ty Vĩnh Lộc để cứu hỏaẢNH LÊ TÂNchay-bai-tap-ket-nhua

Khó đen từ đám cháy bốc cao và có thể nhìn thấy từ xaẢNH LÊ TÂN

chay-bai-tap-ket-nhua

Rất may, lực lượng PCCC đã tận dụng được nguồn nước từ sông Kinh Môn để liên tục cứu hỏaẢNH LÊ TÂNchay-bai-tap-ket-nhua

Sau 6 tiếng đồng hồ, đám cháy lớn vẫn bùng lênẢNH LÊ TÂN

Thượng tá Hà Tiến Dũng, Phó phòng Cảnh sát cứu hộ cứu nạn và PCCC, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định. Không có ai bị thương; chưa thống kê được thiệt hại về tài sản. Bãi tập kết này đã từng xảy ra một vụ cháy tương tự vào năm 2015.

Cháy suốt đêm ở bãi thải của công ty tái chế nhựa - ảnh 7

Đây là lần thứ 2, bãi nhựa của Công ty Vĩnh Lộc xảy ra cháy lớn