Các nhà sản xuất PVC Châu Âu định tăng giá, người mua hoài nghi

Giá PVC tháng Chín đã xuất hiện tại Châu Âu sau khi giá hợp đồng ethylene được chốt ở mức không đổi so với tháng Tám. Mặc dù chi phí đi ngang nhưng các nhà sản xuất PVC Châu Âu đang hướng tới mục tiêu tăng giá để khổi phục lại lợi nhuận, trong khi đó, một số doanh nghiệp phân phối không theo xu hướng này.


Một nhà sản xuất Tây Âu đã bắt đầu chào hàng PVC tháng Chín với giá tăng €5-10/tấn so với tháng Tám. Một nhà sản xuất nhận xét:”Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu khôi phục lợi nhuận đã mất trong tháng Bảy, tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được phản hồi thị trường đối với chào hàng mới của mình. Nhu cầu được cải thiện tại Đức. Người mua tại Italy và Pháp hiện nay đang chờ đợi và quan sát diễn biến”.

Một nhà sản xuất Tây Âu khác cũng áp dụng mức tăng nhẹ €10/tấn đối với giá PVC tháng Chín. Họ nhấn mạnh:”Cho đến nay, nhu cầu tốt và chúng tôi kì vọng hoạt động giao dịch trong tháng Chín sẽ mạnh mẽ sau khi sức mua trong tháng Tám thấp hơn kì vọng”.

Mặc dù nhà sản xuất này có mục tiêu tăng giá nhưng giá PVC hiện nay đang bình ổn trên thị trường giao ngay tại Italy. Một nhà phân phối chào hàng PVC Trung Âu đã giữ nguyên giá chào hàng tháng Chín. Người bán cho biết họ còn ít hàng k70 và cho tới nay đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Một doanh nghiệp sản xuất nhựa tổng hợp khẳng định đã nhận được chào hàng tháng Tám đối với PVC Trung Âu. Họ kì vọng sẽ chốt đơn hàng trong nửa sau của tháng và nhận định nhu cầu hiện nay tốt. Một nhà sản xuất khác đã nhập PVC Trung Âu với giá không đổi so với tháng trước và cho biết đề xuất tăng giá nhẹ €10/tấn đang xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, ông cho rằng người bán có ý định tăng giá có thể điều chỉnh giá trong những ngày tới.

Một người mua khác tại Pháp đã chốt hợp đồng PVC tháng Chín ở mức giá ổn định so với tháng Tám và nhận xét rằng phân khúc sản phẩm ống hiện nay đang trầm lắng do nhiều doanh nghiệp vừa mới quay trở lại thị trường sau kì nghỉ lễ.