An Phát Holdings đưa sản phẩm vào Hoa Kỳ, Canada, Mexico

(KTSG Online) - Tập đoàn An Phát Holdings ngày 21-3 cho biết, thông qua AFC Ecoplastics - thành viên mới của tập đoàn này tại Hoa Kỳ, An Phát Holdings hợp tác với Nexeo Plastics để đưa ra nguyên liệu nhựa phân hủy sinh học into the school Hoa Kỳ, Canada, Mexico.

Nhựa nguyên liệu hủy bỏ sinh học của An Phát Holdings. Ảnh: DNCC

Dòng sinh học nguyên liệu được phân phối tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico bao gồm các tiêu chuẩn đáp ứng loại về khả năng loại bỏ sinh học trong công việc môi trường; các loại nhựa chứa 30% và 80% gốc sinh học, là sự lựa chọn lý tưởng để sản xuất dao dĩa, ống hút, nắp chai…

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch hội đồng quản trị An Phát Holdings, cho biết: “Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ luôn là mục tiêu chiến lược của An Phát Holdings trong việc mở rộng thị trường quốc tế. Mảng nguyên liệu và sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ là thế mạnh của An Phát Holdings. Với những hoạt động đầu tư mới, An Phát Holdings muốn tham gia mạnh hơn vào chuỗi cung ứng nguyên liệu xanh toàn cầu”.

Trong kế hoạch phát triển, An Phát Holdings định vị châu Mỹ là thị trường trọng điểm, trong đó đặc biệt tập trung vào Hoa Kỳ, Canada và Mexico với các sản phẩm bao bì và nguyên liệu nhựa phân hủy sinh học. Tập đoàn này đã đăng ký thành công nhãn hiệu cho dòng sản phẩm sinh học AnEco tại Hoa Kỳ. Điều này không những được pháp luật bảo hộ mà còn mở đường, tạo cơ hội rộng lớn cho An Phát Holdings thực hiện các dự án hợp tác kinh doanh, đưa dòng sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng Hoa Kỳ và Bắc Mỹ.

Mới đây, An Phát Holdings đã động thổ xây dựng nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học PBAT có công suất 30.000 tấn/năm tại Hải Phòng. Khi nhà máy này đi vào hoạt động, nguồn cung nguyên liệu dồi dào, An Phát Holdings sẽ mở rộng đưa sản phẩm sang các thị trường quốc tế khác.

Hiện tại, An Phát Holdings có hai thành viên mới hoạt động thương mại tại Hoa Kỳ, đồng thời liên tục có các hoạt động xúc tiến đầu tư với các quỹ, tổ chức, doanh nghiệp quốc tế tại thị trường này.

Sự hợp tác với Nexeo Plastics lần này tiếp tục đánh dấu bước phát triển quan trọng của An Phát Holdings trong mở rộng và thâm nhập thị trường châu Mỹ, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ.

An Phát Holdings phát triển sản phẩm và nhựa nguyên sinh học phân tán hoàn toàn tại Việt Nam. Hiện tập đoàn có 16 công ty thành viên với hơn 5.000 nhân viên tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Khách hàng của tập đoàn có trên 70 quốc gia và khu vực trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Đài Loan, Philippines…