​ Thị trường Mỹ sắp có súng ngắn làm từ nhựa tổng hợp

QĐND Online - Loại súng ngắn thế hệ mới này có tên Beretta APX do công ty Beretta của Italia phát triển và sẽ sớm được chuyển tới tay các nhà bán lẻ Mỹ trong thời gian tới.

Đại diện công ty Beretta cho biết, đây là loại súng ngắn đầu tiên được chế tạo từ nhựa tổng hợp (polyme). Do đó, Beretta APX có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại súng khác.

Loại súng làm từ polyme này lần đầu được giới thiệu tại triển lãm vũ khí IDEX-2015 tại Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Hãng Beretta thiết kế APX để thay thế cho loại súng Beretta M9 (Beretta 92FS) được Quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1985.

Cấu tạo của súng Beretta APX. Nguồn: Topwar.ru.

Tay nắm của APX được thiết kế 2 mảnh nhỏ gọn, nghiêng rất ít so với phương thẳng đứng, mặt sau được uốn lượn theo tay cầm của người bắn. Điều đó cho phép người bắn có bàn tay nhỏ hơn mức trung bình có thể cầm súng một cách thoải mái hơn so với tay nắm M9.

APX có tổng chiều dài 192mm, chiều dài nòng 108mm và nặng 760gr. Súng sử dụng loại cò kích hoạt kép với một búa tiếp xúc. Ngoài băng tiếp đạn chính, súng còn kèm theo một băng tiếp đạn dự phòng. Cả hai băng đạn này đều chứa 17 viên (loại đạn 9х19mm) hoặc 15 viên (loại 40 S&W). Hệ thống khóa của súng gồm một mảnh khóa theo chiều dọc, nằm nghiêng bên dưới khu vực cuối của nòng. Cần gạt an toàn được gắn trên khung.

Beretta APX hoạt động tự động dựa vào độ nảy lại của đạn, khóa nòng, khóa với khung polymer.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Beretta APX phiên bản nòng 9x19mm đã sẵn sàng được chuyển đến tay các nhà bán lẻ Mỹ. Tiếp đó, phiên bản 40 S&W và 45 ACP cũng sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ ra. Giá bán lẻ giao động trong khoảng từ 525 USD tới 575 USD tùy theo từng phiên bản.

NHƯ AN (theo Topwar.ru)