​ Nhà sản xuất Châu Á nâng giá PS, ABS tại Đông Nam Á, Trung Quốc

Một số nhà sản xuất tại Châu Á đã tăng giá chào PS và ABS tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong tuần này.

Đại lí của một nhà sản xuất Đài Loan tại Trung QUốc cho biết nhà cung cấp của họ đã nâng giá GPPS và HIPS thêm USD40-50/tấn, đưa giá chào mới lên lần lượt là USD1380/tấn và USD1490/tấn trên cơ sở CIF Đông Nam Á và CIF Trung Quốc/Hong Kong, trả ngay. Trong khi đó, giá chào hàng ABS của nhà sản xuất này ở mức USD1880/tấn với cùng điều kiện.

Một nhà sản xuất khác của Đài Loan cũng cho biết rằng giá chào hàng PS tăng USD80/tấn đối với GPPS và USD30-80/tấn đối với HIPS so với tuần trước. Giá chào hàng mới của nhà sản xuất này ở mức USD1400/tấn đối với GPPS injection và USD1460/tấn đối với HIPS injection CIF Đông Nam Á/Trung Quốc/Hong Kong, trả ngay.

Nguồn tin này chia sẻ:”Nhu cầu khá tốt. Chúng tôi đã bán hết hàng GPPS trong tháng này và sẽ bắt đầu chào hàng tháng Một vào tuần tới. Nhu cầu GPPS tốt hơn so với HIPS. Chúng tôi biết rằng giá ABS sẽ sớm vượt ngưỡng USD2000/tấn và điều này sẽ dẫn đến nhu cầu HIPS tăng. Các doanh nghiệp đang thận trọng trước việc nhập hàng do giá cao. Các nhà máy styrene ở Nhật Bản sẽ được bảo dưỡng vào năm tới trong khoảng tháng Ba – tháng Năm. Mức vận hành nhà máy hiện nay của chúng tôi là 100% đối với GPPS và 70% đối với HIPS”.4

Nguồn tin từ một nhà sản xuất thứ ba của Đài Loan cho biết giá chào hàng GPPS tăng theo giá styrene. Nguồn tin này nhận xét:”Người mua đang kháng cự lại mức giá này kể từ tháng Mười Hai. Nhu cầu GPPS kém, trong khi nhu cầu ABS vẫn tốt. Chúng tôi kiên định với giá chào của mình do giá styrene trong tuần này quá cao”. Chào hàng GPPS injection của nhà sản xuất này sang Đông Nam Á ở mức USD1390/tấn CIF, trả ngay.

Một nhà sản xuất Việt Nam có giá chào hàng GPPS injection ở mức USD1390/tấn CIF Đông Nam Á, trả ngay cho biết nhu cầu tại Việt Nam trong tuần này ở mức yếu so với tuần trước do giá tăng và người mua đang kháng cự lại. Ông cho biết thêm:”Chúng tôi cho rằng giá sẽ duy trì ổn định trong ngắn hạn, ít nhất là đến hết tháng Mười Hai”.

Một nhà sản xuất tại Singapore đã nâng giá chào hàng tại Đông Nam Á thêm USD50-60/tấn trong tuần này. Theo đó, giá chào hàng của nhà sản xuất này ở mức USD1360-1370/tấn đối với GPPS injection và USD1440-1450/tấn đối với HIPS injection CIF Đông Nam Á, trả ngay.