​ Giá PP, PE tại Trung Đông và Châu Phi được dự báo sẽ tiếp tục tăng

Các doanh nghiệp tại Trung Đông và Châu Phi đã bắt đầu dự báo giá tháng Ba sẽ tăng do họ tin rằng lượng hàng cung PP và PE từ Trung Đông ở mức hạn chế sẽ tiếp tục tạo áp lực lên hai thị trường này.


Một doanh nghiệp phân phối có trụ sở tại Algeria cho biết:”Các nhà sản xuất Trung Đông đã công bố tăng mạnh giá chào hàng và chúng tôi cũng dự báo giá tháng Ba sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, trạng thái thị trường không mấy sáng sủa trong bối cảnh nhu cầu chậm lại và nguồn cung hạn chế”.

Một nhà sản xuất Ả Rập Saudi phàn nàn về hoạt động thị trường chậm do nhu cầu yếu và tình hình kinh tế bất lợi. Họ nói:”Chúng tôi tin rằng nhu cầu sẽ cải thiện vào tháng Ba và tháng Tư nhờ có hoạt động chuẩn bị lễ Ramadan. Xu hướng thị trường thế giới cũng là tăng giá do chi phí đi lên và nguồn cung hạn chế. Các nhà sản xuất ở Ả Rập Saudi đã phải giảm hạn ngạch do nguồn cung hàng thiếu hụt trong tháng Hai”.

Một người mua tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cho biết:”Giá tăng mạnh vì lượng hàng cung hạn chế. Các nhà máy đóng cửa và vụ hỏa hoạn tại Borouge càng làm gia tăng sự khan hiếm trên thị trường nội địa. Giá chào hàng tháng Ba sẽ được công bố tăng thêm nếu khó khăn về nguồn cung không dịu bớt”.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang đợi đợt công bố chào hàng mới để nắm được xu hướng thị trường trong thời gian tới. Bất chấp dự báo giá tăng, một số doanh nghiệp cho rằng giá tăng thêm sẽ không được thị trường chấp nhận vì những khó khăn về tỉ giá và diễn biến kinh tế bất lợi khiến nhu cầu tại nhiều nước chậm lại.