​ Công ty CP Nhựa Rạng Đông đạt giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia VN 2012

Công ty CP Nhựa Rạng Đông đạt giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia VN 2012


Vào lúc 20 giờ ngày 07/01/2013 vừa qua, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty CP Nhựa Rạng Đông đã tham dự buỗi lễ Công bố các Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2012 được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 đài truyền hình Việt Nam. Cùng với 53 Doanh Nghiệp khác, Công ty CP Nhựa Rạng Đông đã vinh dự được lựa chọn là 1 trong những Doanh nghiệp Nhựa có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2012 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Và còn vinh dự hơn đây là lần thứ 3 liên tiếp Công ty được nhận giải thưởng này.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Với mục đích xây dựng hình ảnh và thương hiệu quốc gia VN gắn với ba giá trị "Chất lượng-Đổi mới sáng tạo-Năng lực lãnh đạo". Thông qua nhiều hoạt động sinh động, đây còn là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Đồng thời, bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp các Doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới. Qua đó Chính phủ sẽ lựa chọn các Doanh nghiệp có Thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Năm 2012, việc lựa chọn được tiến hành trên tổng số hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, quy trình lựa chọn rất khắt khe có tính sàng lọc cao căn cứ vào các tiêu chí như là: thành tích xuất sắc trong Sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị thế tiên phong trên thị trường, … theo đúng quy trình. Kết quả đã có 54 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực như: Nhựa – Cao su, Cơ khí máy móc, Dệt may da giầy, Điện tử viễn thông, Vận tải du lịch, ... được lựa chọn vào danh sách Thương hiệu quốc gia năm 2012. Trong số này có 37 doanh nghiệp có 2 năm liên tiếp được lựa chọn, 25 doanh nghiệp có 3 năm được lựa chọn đã đạt Thương hiệu quốc gia. Vinh dự hơn nữa đây là lần thứ 3 liên tiếp Công ty CP Nhựa Rạng Đông được trao giải thưởng này. Và cũng là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa đối với những nỗ lực và đóng góp của Tập thể CB-CNV Rạng Đông trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế, mà hầu hết các doanh nghiệp trong nước còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
Trải qua hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhựa dẻo, Công ty CP Nhựa Rạng Đông luôn luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, coi đó là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển lâu dài. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển sản phẩm mới nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao và ổn định theo tiêu chí: “Luôn luôn tốt hơn”.
Đến nay, để nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty CP Nhựa Rạng Đông đã không ngừng đổi mới nhiều mặt, cải tiến các sản phẩm truyền thống, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, phát triển thương hiệu, tăng tốc đầu tư vào sản phẩm bao bì màng. Theo đánh giá chung, thông qua việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nhiều sản phẩm chủ lực có chất lượng của Công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tạo dựng được thương hiệu uy tín như Bao bì mềm, giả da PVC, sermili PU, áo mưa, … Tất cả những sản phẩm này không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài.
Một số hình ảnh của TGĐ Công ty CP NHựa Rạng Đông Hồ Đức Lam tại buổi tiếp kiến Chủ tịch Nước tại phủ Chủ tịch 07/01/2013, một nghi thức trong chương trình trao danh hiệu Thương hiệu Việt Nam lần 3, 2012.