​ Các nhà sản xuất Ả Rập Saudi công bố giá chào PP, PE tháng Ba tại thị trường trong nước

Tại Ả Rập Saudi, các nhà sản xuất nội địa đã công bố tăng giá chào PE và PP tại thị trường trong nước giống với dự báo trước đó. Các doanh nghiệp đã kì vọng giá tăng thêm trong tháng này chủ yếu là do nguồn cung trên khu vực khan hiếm kết hợp với chi phí nguyên liệu cao. Các nhà phân phối nội địa cho biết thị trường sẽ có thêm chào hàng xuất hiện với giá tăng trong những ngày tới.


Một nhà sản xuất lớn của Ả Rập Saudi đã công bố giá chào hàng tháng Ba tăng SAR187/tấn (USD50/tấn) đối với HDPE film, SAR225/tấn (USD60/tấn) đối với LLDPE c4 film và SAR187/tấn (USD50/tấn) đối với PP raffia và injection. Tuy nhiên, nhà cung cấp này đã giữ giá LDPE film ổn định ở mức của tháng Hai vì giá sản phẩm này đã tăng mạnh nhất trong số các dòng PE trong tháng Hai.

Trong khi đó, một nhà sản xuất khác đã công bố giá PE, PP tháng Ba tăng tương đối nhẹ. Mức giá mới của họ tăng SAR149/tấn (USD40/tấn) đối với PP raffia và injection, SAR113/tấn (USD30/tấn) đối với LLDPE c4 film, SAR206/tấn (USD55/tấn) đối với HDPE film và injection, SAR187/tấn (USD50/tấn) đối với HDPE b/m.

Những khó khăn về nguồn cung PP và PE được cho là sẽ duy trì trong trung hạn vì hai nhà sản xuất nội địa có kế hoạch đóng cửa nhà máy PP để bảo dưỡng dù rằng một trong số họ chưa công bố thời gian tiến hành.

Đối với các sự cố sản xuất trong khu vực, nguồn tin thị trường cho biết Natpet và Al Waha sẽ đóng cửa nhà máy PP để bảo dưỡng trong giai đoạn tháng Ba – tháng Tư, trong khi đó, nguồn cung PP từ Borouge được cho là sẽ dừng lại trong 6 tháng vì một sự cố đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu ADNOC vào giữa tháng Một.