Dekko khánh thành nhà máy thứ 3 Nhựa Phúc Hà Dung Quất

Nhà máy đặt tại khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi với tổng diện tích 87.000 mét vuông và là nhà máy sản xuất vật tư ngành điện nước thứ 3 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko Việt Nam.
Dekko khánh thành nhà máy thứ 3 Nhựa Phúc Hà Dung Quất - 1
Nhà máy Nhựa Phúc Hà Dung Quất với tổng diện tích 87.000 mét vuông khánh thành sau 2 năm khởi công xây dựng (Ảnh: Dekko).

Ngày 16/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko tổ chức lễ khánh thành nhà máy thứ 3 - Nhà máy Nhựa Phúc Hà Dung Quất - tại Khu Kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko (tiền thân là Công ty TNHH Phúc Hà) được thành lập từ năm 1993, là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm sử dụng trong ngành điện, nước cho các công trình xây dựng. Tới năm 2019, Tập đoàn Dekko đã có 2 nhà máy tại miền Bắc chuyên sản xuất vật tư ngành nước và thiết bị điện chiếu sáng.

Tới nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko đã không ngừng phát triển, khởi công xây dựng nhà máy số 3 - Nhà máy Nhựa Phúc Hà Dung Quất với dây chuyền hiện đại, nhập khẩu đồng bộ của Cộng hòa Áo, CHLB Đức, là một trong những nhà máy hiện đại tầm khu vực. Các sản phẩm của công ty đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, DIN, BS, TCVN) với chất lượng cao, bền, mẫu mã đẹp.

Dekko khánh thành nhà máy thứ 3 Nhựa Phúc Hà Dung Quất - 2
Buổi lễ khánh thành có sự góp mặt của lãnh đạo địa phương tỉnh Quảng Ngãi, đại diện các cơ quan, ban ngành cùng các tập đoàn, chủ đầu tư, nhà phân phối của Dekko (Ảnh: Dekko).

Ông Nguyễn Văn Phúc - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko cho biết, nhà máy khởi công từ năm 2020 và được đưa vào hoạt động giai đoạn 1 với diện tích 49.000 mét vuông sản xuất tập trung các sản phẩm ống nhựa Dekko như: PPR, uPVC, HDPE, ống tưới nông nghiệp, phục vụ cho công trình, dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp với năng suất 20.000 tấn/năm. Các sản phẩm cụ thể là ống và phụ kiện PPR có đường kính từ DN20mm đến DN110mm và có năng lực sản xuất đến DN200mm; ống và phụ kiện HDPE có đường kính từ DN20mm đến DN630mm; ống và phụ kiện uPVC có đường kính từ DN21mm đến DN315mm (bao gồm cả nong trơn và nong gioăng); các sản phẩm ống tưới nhỏ giọt dùng cho nông nghiệp.

Giai đoạn 2 với diện tích 38.000 m2, tập đoàn Dekko sẽ đầu tư thêm máy móc, nâng năng lực sản xuất lên gấp đôi. Sản xuất thêm các sản phẩm mới, mở rộng sang phục vụ ngành nuôi trồng thủy, hải sản.

Dekko khánh thành nhà máy thứ 3 Nhựa Phúc Hà Dung Quất - 3
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko cùng các đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và các vị khách mời lên cắt băng khánh thành (Ảnh: Dekko).

Tính đến năm 2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko đã tham gia sản xuất ống và phụ kiện nhựa phục vụ ngành điện nước được gần 30 năm. Sản phẩm ống và phụ kiện nhựa của của công ty với thương hiệu DEKKO và slogan "Nhà hỏng - ống chưa hỏng" đã được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. Công ty đã và đang phát triển sang thị trường châu Á như Lào, Myanmar, bước đầu tiếp cận các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật.

Nhà máy Nhựa Phúc Hà Dung Quất đi vào hoạt động với mục tiêu không ngừng cải tiến kỹ thuật, phát triển các sản phẩm mới phục vụ kịp thời và chu đáo các dự án, công trình, các đại lý, nhà phân phối tại miền Trung. Nhà máy còn tham gia vào việc phát triển kinh tế xã hội ở miền Trung, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, đóng góp vào ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi và chung tay trong các hoạt động xã hội.

Dekko khánh thành nhà máy thứ 3 Nhựa Phúc Hà Dung Quất - 4
Triển lãm các sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko (Ảnh: Dekko).

Với việc thành khánh và đưa vào hoạt động nhà máy mới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko sẽ tiếp tục đáp ứng yêu cầu của các công trình cần ống chất lượng tốt, bền đẹp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá thành cạnh tranh. Từ đó, Công Ty Cổ phần Tập đoàn Dekko phấn đấu trở thành một trong những nhà sản xuất ống và phụ kiện nhựa hàng đầu ở Việt Nam.